Báo cáo kết quả chuyến thăm của đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền tỉnh tại huyện đảo Trường Sa

08:04, 11/04/2011

Ngày 8-4-2011, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền tỉnh đi thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa đã báo cáo kết quả hoạt động của đoàn với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và các đồng chí đại biểu trong Đoàn công tác của Đảng bộ, chính quyền tỉnh tại huyện đảo Trường Sa đến dự.

Hội nghị đã xem video phản ánh toàn bộ hoạt động của Đoàn công tác tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn công tác đã báo cáo tóm tắt hoạt động của đoàn trong 18 ngày (từ ngày 16-3 đến ngày 2-4-2011), đặc biệt là 10 ngày tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 của thềm lục địa phía Nam với các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà; tìm hiểu cuộc sống, sẵn sàng chiến đấu, tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị… của quân, dân trên các đảo đoàn đến thăm; tổ chức giao lưu văn nghệ, gặp mặt, động viên những cán bộ chiến sỹ quê Nam Định đang công tác tại quần đảo. Tuy chuyến đi gặp sóng to, gió lớn, biển động… gió có lúc cấp 7, cấp 8, sóng cấp 6, cấp 7 trong nhiều ngày; nhiều người trong đoàn say sóng… nhưng mọi người trong đoàn đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tạo ra sự đoàn kết, tin tưởng sẵn sàng chia sẻ khó khăn cả trong đoàn, lực lượng đi cùng và quân dân trên quần đảo. Đoàn đã bảo đảm đúng lịch trình, nội dung và mục đích, yêu cầu mà Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đề ra, an toàn tuyệt đối về người về các trang thiết bị mang theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương toàn thể 72 thành viên của Đoàn công tác đã có cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khẳng định đây là chuyến công tác có nhiều ý nghĩa cả về trách nhiệm, tình cảm cả về hành động thực tế, cùng cả nước khẳng định chủ quyền và quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Nam Định dành cho quân, dân quần đảo Trường Sa nói chung và những con em của tỉnh đang công tác chiến đấu bảo vệ quần đảo nói riêng. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành, các cấp, có kế hoạch tuyên truyền về sự đoàn kết, hy sinh, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo trong công cuộc bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. Các cấp, các ngành vừa tiếp tục xây dựng tuyến phòng thủ, xây dựng ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu tại các địa phương, nhất là vùng ven biển; đồng thời làm tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội trong tình hình mới./.

Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com