UBND tỉnh nghe tiến độ GPMB xây dựng các tuyến đường giao thông, dự kiến địa điểm xây dựng Trung tâm Hội nghị của tỉnh

07:03, 07/03/2011
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ngày 4-3-2011, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe UBND thành phố và Cty cổ phần tập đoàn Nam Cường báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) xây dựng tuyến đường 33m, 52m; nghe Sở Xây dựng báo cáo dự kiến địa điểm xây dựng Trung tâm Hội nghị của tỉnh tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thống Nhất. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Công trình xây dựng đường 33m và khu tái định cư của phường Thống Nhất có 143 hộ gia đình có đất thu hồi phục vụ GPMB. Theo quy định của UBND tỉnh về giá đất trên địa bàn tỉnh thì giá đất vị trí 1 đường Vũ Trọng Phụng (đường 38 cũ) là 2,5 triệu đồng/m2. Để phù hợp với giá đất thực tế, UBND thành phố đề xuất hỗ trợ khác là 1,5 triệu đồng/m2. Như vậy, tiền bồi thường về đất và hỗ trợ khác vị trí 1 đường Vũ Trọng Phụng, phường Thống Nhất là 4 triệu đồng/m2. Đến nay, các hộ dân bị ảnh hưởng chưa có ý kiến về giá đất. Thành phố đang chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất và phương án chi tiết để trình duyệt theo quy định. Dự kiến cuối tháng 3-2011, thành phố sẽ công bố và chi trả tiền đền bù cho các hộ dân.

Công trình đường 52m, có 254 hộ có đất thu hồi phục vụ GPMB. Hiện nay, đa số các hộ đã đồng ý cho đo đạc kiểm đếm tài sản trên đất. Riêng 22 hộ mặt đường Trường Chinh yêu cầu được biết vị trí tái định cư mới cho đo đạc, kiến điền, lập thủ tục thu hồi đất và kiểm đếm tài sản trên đất.

Sở Xây dựng báo cáo dự kiến địa điểm xây dựng Trung tâm Hội nghị của tỉnh tại KĐTM Thống Nhất trên diện tích 17.317m2, bám theo trục đường 52m, gần khu trung tâm, xung quanh đều có đường lớn, không có đất ở. Trong đó, dành cho xây dựng trên 12.000m2, còn lại 5.000m2 là khu cây xanh và bãi đỗ xe.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng về vị trí và diện tích xây dựng Trung tâm Hội nghị của tỉnh tại KĐTM Thống Nhất. Giao cho Sở Xây dựng chuẩn bị các thủ tục và chọn ít nhất 5 đơn vị thiết kế để có phương án xây dựng tốt nhất. Thống nhất với các phương án GPMB, đền bù của thành phố và Cty cổ phần tập đoàn Nam Cường, song cần bố trí khu tái định cư phù hợp các hộ bị thu hồi đất, nhất là 22 hộ mặt đường Trường Chinh./.

Tin, ảnh: Tất Thắc

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com