Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng về làm việc với lãnh đạo tỉnh ta

08:03, 18/03/2011

Ngày 17-3-2011, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Đinh Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã về làm việc với lãnh đạo tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Nội vụ, Tài chính, Công Thương…

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh ta đã thông báo với Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng về các nội dung: Triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; triển khai Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; tình hình triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Về việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đến nay 100% các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã hoàn thành việc quán triệt nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên một cách có trọng tâm, trọng điểm và có chiều sâu. Nhìn chung đợt tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII được tiến hành nghiêm túc, có chất lượng. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các cấp uỷ trong tỉnh triển khai tích cực các công việc chuẩn bị cho việc tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 Về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị số 04 về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và UBND tỉnh đã có kế hoạch số 07 để chỉ đạo các ban, ngành và UBND huyện, thành phố thực hiện kịp thời, đồng bộ các giải pháp như rà soát lại kế hoạch đầu tư phát triển, nâng cao hiệu quả đầu tư, điều hành thực hiện dự toán thu ngân sách, phấn đấu tăng tối thiểu 13% so với dự toán Trung ương giao, và thực hiện dự toán chi ngân sách tiết kiệm 10% chi thường xuyên của 9 tháng còn lại, dự kiến tiết kiệm 45,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh ta cũng có những giải pháp cụ thể để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Tình hình triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân quán triệt và triển khai tích cực, đồng bộ, đúng pháp luật và sự chỉ đạo của Trung ương, đúng thời gian quy định, bảo đảm chất lượng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung mà Đoàn công tác quan tâm, tìm hiểu, đồng thời đề nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại xem xét và đơn giản hoá các thủ tục cho vay, có biện pháp điều chỉnh quỹ tiền lương và thu nhập tiền thưởng còn đang bất hợp lý giữa ngành ngân hàng với mặt bằng chung, qua đó giảm chi phí để góp phần giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện phục vụ cho sản xuất, kinh doanh phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã ghi nhận những cố gắng của tỉnh ta trong việc triển khai nhanh các giải pháp để thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, những kết quả bước đầu trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí cũng gợi ý một số nhiệm vụ tỉnh ta cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com