Đẩy mạnh phong trào thi đua trong CNVC-LĐ năm 2011

08:03, 28/03/2011

Ngày 23-3-2011, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động năm 2010 và phát động phong trào thi đua năm 2011. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2010, phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ đã được các cấp Công đoàn quan tâm chỉ đạo, trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nội dung và hình thức các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị và gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai ở 100% LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn ngành và Công đoàn cơ sở. Các phong trào thi đua phục vụ CNH-HĐH nông nghiệp và PTNT, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm AT-VSLĐ, PCCN”, phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá TDTT”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC-LĐ tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tốt.

Từ phong trào thi đua, toàn tỉnh đã có 5.710 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, hợp lý hoá sản xuất, làm lợi nhiều tỷ đồng. Các hoạt động xã hội, từ thiện được đẩy mạnh, CNVC-LĐ toàn tỉnh đã ủng hộ hơn 5 tỷ đồng hưởng ứng các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Phong trào thi đua trong CNVC-LĐ năm 2011 được LĐLĐ tỉnh phát động với các nội dung cơ bản: Động viên cán bộ, đoàn viên Công đoàn, CNVC-LĐ hăng hái thi đua, khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, năng động sáng tạo trong lao động, sản xuất và công tác với mục tiêu năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đảm bảo an toàn cơ quan, doanh nghiệp và an toàn lao động, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua của CNVC-LĐ toàn tỉnh và hoạt động của các cấp Công đoàn trong năm 2011 đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai, tổ chức thực hiện để tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong năm 2011 bảo đảm thiết thực và hiệu quả. Tại hội nghị, 1 tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen, 5 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 8 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và 17 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của LĐLĐ tỉnh./.

Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com