Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về thăm, tặng quà cho phụ nữ nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh ta

08:03, 14/03/2011

Ngày 12-3-2011, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã về thăm, tặng quà cho phụ nữ nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh ta. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch nước có đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; các đồng chí đại diện câu lạc bộ nữ cán bộ chủ chốt TP Hồ Chí Minh. Đón và dự lễ trao quà, học bổng, về phía tỉnh có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với các đại biểu Hội LHPN tỉnh.  Ảnh: Hoài Phương
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với các đại biểu Hội LHPN tỉnh.
Ảnh: Hoài Phương

14 năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh đã phát triển rộng khắp các thôn làng, dòng họ; các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã trao 40 nghìn suất học bổng, phần quà trị giá trên 20 tỷ đồng cho hàng nghìn học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, góp phần quan trọng để ngành GD-ĐT tỉnh nhiều năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành GD-ĐT cả nước. Cùng với phụ nữ cả nước, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực tham gia phong trào giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, thực hành tiết kiệm, xây sửa mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Tuy nhiên, hiện nay số phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ vẫn còn nhiều, toàn tỉnh hiện có khoảng 200 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ cần có sự giúp đỡ của cộng đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Doan và đại diện câu lạc bộ nữ cán bộ chủ chốt TP Hồ Chí Minh đã trao 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 phụ nữ nghèo và 39 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 39 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trương Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Cán bộ TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm CLB nữ cán bộ chủ chốt TP Hồ Chí Minh đã trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đồng chí trong đoàn đối với tỉnh Nam Định nói chung và những người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Món quà của đồng chí Phó Chủ tịch nước và CLB nữ cán bộ chủ chốt TP Hồ Chí Minh trao tặng cho hội viên phụ nữ và các cháu có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa to lớn, tạo điều kiện, động viên chị em và các cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com