Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

08:03, 30/03/2011

Ngày 28-3-2011, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ Nam Định - Phủ Lý theo hình thức BOT và BT. Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.  Tin, ảnh: hữu quyết
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Việc GPMB tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý theo hình thức BOT tại khu Cầu Kiều (xã Mỹ Hưng), đến nay hội đồng GPMB huyện Mỹ Lộc đã chi trả tiền đền bù, hỗ trợ 26 hộ dân và đang hoàn tất thủ tục để bàn giao đất tái định cư. Khu tái định cư, UBND huyện giao cho Cty Nam Châu Giang thi công xây dựng phần mở rộng và hoàn tất các thủ tục xây dựng. Tại khu chợ Hôm (xã Mỹ Hưng), đến ngày 27-2-2011 hội đồng GPMB huyện đã công khai xong phương án đền bù, hỗ trợ 28 hộ khu dân cư. Sau khi công khai còn một số vướng mắc về việc kiểm đếm; hộ ông Hãnh có 5 gian nhà, GPMB 4 gian còn 1 gian mái bằng đề nghị đền bù nốt; hộ ông Lửng và hộ ông Quá kiến nghị về phần đất còn thiếu so với hồ sơ. Đối với tuyến đường BT, đến nay đã GPMB phần đất canh tác và phần di chuyển mồ mả qua 5 xã, thị trấn (Mỹ Hưng, Mỹ Tiến, Mỹ Thịnh, Mỹ Thuận và Thị trấn Mỹ Lộc), đã bàn giao cho đơn vị thi công. 56 hộ dân cư phải GPMB đã kiểm đếm xong, cơ bản phân loại xong nguồn gốc, hiện nay hội đồng GPMB đang áp giá phương án đền bù hỗ trợ. Tuy nhiên còn một số hộ tranh chấp đất canh tác liền kề với đất ở sau khu dân cư thị trấn. 2 khu tái định cư của 50 hộ (Thị trấn Mỹ Lộc 20 hộ, xã Mỹ Thuận 30 hộ) đã đo đạc và quy hoạch chi tiết xong. Đề nghị Cty TASCO sớm bàn giao hồ sơ 2 khu tái định cư cho hội đồng GPMB huyện để làm thủ tục đền bù, thu hồi đất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng trong công tác GPMB của huyện Mỹ Lộc. Từ nay đến 10-4, huyện cần tập trung cao cho công tác GPMB. Các sở, ngành tăng cường cán bộ chuyên môn giúp huyện các phần việc có liên quan. Đơn vị thi công phải bảo đảm thi công theo tiến độ, tiếp nhận mặt bằng khu Cầu Kiều và duyệt xong dự án bổ sung. Đối với một số kiến nghị, đồng chí Phó Chủ tịch giao cho các sở, ngành xem xét: Đồng ý hỗ trợ móng đặc thù nhưng phải có ý kiến của cơ sở, địa phương, tránh khiếu kiện và đến 31-3-2011 phải xong. Đối với 1 gian hộ ông Hãnh, kiểm tra rà soát theo chế độ. Đối với đất 2 hộ còn thiếu so với hồ sơ cần tuyên truyền, giải thích không thay đổi theo số liệu đã đo và đến 4-4-2011 phải giải quyết xong. Riêng đất tái định cư của các hộ khu vực chợ Hôm xin thêm trong 7 ngày phải rà soát xong, chốt số lượng đúng đối tượng. Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT rà soát, tính toán chuyển tiền cho hội đồng GPMB huyện Mỹ Lộc trước 31-3-2011 và chuẩn bị tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân khu vực chợ Hôm./.

Tin, ảnh: Hữu Quyết

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com