Hiệp thương lần thứ hai thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII

01:03, 25/03/2011

Ngày 22-3-2011, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII đang cư trú, làm việc tại địa phương. Đồng chí Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh; các thành viên Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.

Trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thoả thuận về cơ cấu, số lượng, thành phần người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, ngày 3-3-2011, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị được dự kiến phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII để hướng dẫn nội dung, quy trình lựa chọn, giới thiệu người ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị; đại diện Sở Nội vụ hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ, cách thức tiến hành và thời gian quy định để các cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai. Đến ngày 18-3-2011 Uỷ ban MTTQ tỉnh đã nhận được biên bản các hội nghị giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Ngày 21-3-2011, Uỷ ban MTTQ tỉnh cũng đã tiếp nhận từ Uỷ ban Bầu cử tỉnh 16 hồ sơ của 16 người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và người tự ứng cử. Trong đó có 15 hồ sơ của người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 1 hồ sơ của 1 người tự ứng cử. Tại hội nghị, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã giới thiệu hồ sơ 16 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII đang cư trú và làm việc tại địa phương. Các đại biểu đã thảo luận, hiệp thương, thống nhất lập danh sách sơ bộ 16 người của tỉnh ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII; trong đó có 15 người được các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu và 1 người tự ứng cử. Trong danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, nam có 8 người, chiếm 50%, nữ có 8 người chiếm 50%; tuổi bình quân 41 tuổi, trình độ sau đại học có 4 người, chiếm 75%, đại học 11 người, chiếm 68,7%, có 4 người ngoài Đảng, chiếm 25%, có 3 người trẻ tuổi chiếm 18,7%, 1 người là chức sắc đạo Công giáo, chiếm 6,25%.

Trên cơ sở danh sách sơ bộ, những người đang cư trú, làm việc tại địa phương đã được hội nghị hiệp thương, thống nhất lập, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người có tên trong danh sách./.

Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com