Chỉ thị về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh ở người

08:03, 09/03/2011

LTS: Ngày 4-3-2011, UBND tỉnh đã ra Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh ở người. Nội dung như sau:

CHỈ THỊ

Về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh ở người

Tình hình thời tiết biến đổi phức tạp là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh ở người bùng phát, trong đó đáng chú ý là dịch cúm A (H1N1). Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 27-2-2011 trên địa bàn tỉnh đã có 15 trường hợp nghi cúm A (H1N1) trong đó 01 trường hợp tử vong được xác định do nhiễm cúm A (H1N1) tại Thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thuỷ. Cúm A (H1N1) là bệnh lây từ người sang người, có tốc độ lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh, trước hết là dịch cúm A (H1N1), hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:

1. Các cấp, các ngành phải coi nhiệm vụ phòng, chống các dịch bệnh ở người trước hết là bệnh cúm A (H1N1) là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay. UBND các huyện, thành phố phải tập trung kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; có kế hoạch phòng chống dịch cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc và quyết liệt.

2. Sở Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống dịch: Tăng cường công tác giám sát; phát hiện ca bệnh đầu tiên phải cách ly điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc việc báo dịch theo quy định. Tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân về kiến thức phòng chống dịch. Thiết lập đường dây nóng, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh. Chỉ đạo phối hợp thật tốt giữa các đơn vị Y tế trên địa bàn (Phòng Y tế - Bệnh viện - Trung tâm Y tế).

Chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dịch truyền, hoá chất… để đáp ứng cho công tác tiếp nhận, cấp cứu, điều trị khi có bệnh nhân.

Tổ chức tốt khu vực cách ly điều trị, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân, nhất là đối với nhân viên Y tế tại khu vực khám bệnh và trực tiếp điều trị cho người bệnh.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, các địa phương có liên quan trong công tác phòng chống dịch, kết hợp quân - dân y, sẵn sàng thiết lập các bệnh viện dã chiến trong tình huống dịch lớn xảy ra.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định phối hợp với Sở Y tế thường xuyên tuyên truyền, đưa tin kịp thời, chính xác để mọi người dân nhận thức đúng về sự nguy hiểm của bệnh dịch, tự giác và chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa.

4. Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế đảm bảo kinh phí từ các nguồn phục vụ cho phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc các sở, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên báo cáo kết quả về UBND tỉnh./.

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com