Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII

08:02, 23/02/2011

Ngày 21-2-2011, BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 6 nghe Ban TVTU báo cáo và cho ý kiến về phương hướng, cơ cấu, thành phần, số lượng nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo báo cáo của Ban TVTU về phương hướng, cơ cấu, thành phần, số lượng nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII với yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn phải là người có đủ tiêu chuẩn theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội; coi trọng tiêu chuẩn về lòng yêu nước, sự trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và trình độ, năng lực thực tiễn; bản thân và vợ (chồng), con phải chấp hành luật pháp, được nhân dân tín nhiệm. Ngoài các tiêu chuẩn chung nêu trên, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội chuyên trách lần đầu ở địa phương nói chung phải đủ tuổi để tham gia trọn một khoá; người tái ứng cử đại biểu chuyên trách phải đủ tuổi tham gia ít nhất nửa nhiệm kỳ.

Căn cứ Công văn số 449 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về dự kiến cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội của tỉnh Nam Định là 9 đại biểu, trong đó số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 6 đại biểu; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đóng góp cụ thể và đã nhất trí cao với dự kiến của Ban TVTU về phương hướng, cơ cấu, thành phần, số lượng nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh ta đạt kết quả cao, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng quy định của pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com