Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII

08:02, 21/02/2011

Ngày 18-2-2011, Hội nghị lần thứ 5 BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành họp nghe Ban TVTU báo cáo và cho ý kiến về phương hướng cơ  cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Báo cáo của Ban TVTU về phương hướng cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011-2016 với yêu cầu định hướng nhân sự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phải bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực tiễn địa phương, có cơ cấu hợp lý, bảo đảm yêu cầu lãnh đạo của Đảng, tính đại diện tiêu biểu của hệ thống chính trị, các lĩnh vực và nguyện vọng của nhân dân. Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND, có khả năng tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật, am hiểu tình hình kinh tế - xã hội để tham gia quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh đã tập trung thảo luận và cho ý kiến đóng góp cụ thể vào dự kiến và định hướng cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011-2016 để bảo đảm việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử và nâng cao chất lượng của đại biểu HĐND, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả hoạt động của HĐND.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và đánh giá hội nghị đã tán thành với những định hướng của Ban TVTU và cơ bản nhất trí với dự kiến về công tác nhân sự, cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần chú ý thực hiện là: Các đồng chí Tỉnh uỷ viên, lãnh đạo các ngành và các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở phải tập trung lãnh đạo tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, trước hết là rà soát, đánh giá lại tình hình và giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân để bảo đảm môi trường tốt, an toàn cho cuộc bầu cử. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và các huyện, thành phố để chuẩn bị tốt công tác nhân sự HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tập trung chỉ đạo cho sản xuất vụ xuân 2011 thắng lợi và hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ quý I-2011, gắn công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân với thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com