Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết một số đơn vị

10:02, 09/02/2011

*Đêm mùng 2-2-2011 (đêm Giao thừa), đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Đài PT-TH Nam Định, cán bộ, CNV Cty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Nam Định. Các đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định đến thăm, chúc Tết cán bộ, CNV Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Nam Định; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Nam Định; cán bộ, công chức, viên chức Cty Điện lực Nam Định và Sở NN-PTNT.

Thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Đài PT-TH tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng, biểu dương tập thể Đài PT-TH tỉnh năm 2010 đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, thông tin, phản ánh kịp thời, đầy đủ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thông tin, phản ánh kịp thời, sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra ở khắp các ngành, các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, năm 2011 và các năm tiếp theo, toàn tỉnh tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nỗ lực rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Cùng với sự quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất của tỉnh, Đài PT-TH tỉnh cần tiếp tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng các chương trình cả phát thanh và truyền hình theo hướng nhanh nhạy, kịp thời, đúng định hướng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin, thưởng thức văn hoá ngày càng cao của cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá lịch sử, truyền thống, văn hoá mảnh đất, con người Nam Định, những thành tựu trên các lĩnh vực của tỉnh trong công cuộc đổi mới với nhân dân cả nước và thế giới, phấn đấu từng bước trở thành một Đài PT-TH mạnh của khu vực Nam đồng bằng sông Hồng…

Thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Cty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Nam Định, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh và biểu dương Cty có nhiều đổi mới trong quy trình sản xuất, quản lý, vận hành, không ngừng nâng cao năng lực phục vụ, không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch cho nhân dân khu vực nội thành Nam Định mà còn vươn ra, cung cấp kịp thời, đầy đủ nước sạch cho nhân dân ở các địa phương ven đô. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, việc xây dựng thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I chỉ thực sự có ý nghĩa khi người dân thành phố thực sự được thụ hưởng đầy đủ các dịch vụ công ích có chất lượng, trong đó có nhu cầu về nước sạch. Cán bộ, công nhân viên Cty cần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa nhằm không ngừng nâng cao năng lực phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà động viên một số bệnh nhân nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Nói chuyện với các thầy thuốc, nhân viên y tế của bệnh viện đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ hoan nghênh bệnh viện đã thực hiện tốt chế độ thường trực cấp cứu cũng như chăm lo cho gần 200 bệnh nhân nặng phải nằm điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết.

Trong dịp Tết Tân Mão, Cty TNHH MTV Môi trường đô thị Nam Định đã huy động gần 400 công nhân; 15 xe vận chuyển và 350 xe thu gom rác; chia ca và làm thêm ca, quyết tâm phấn đấu làm sạch lòng đường, hè phố, nơi công cộng trong thành phố. Trực tiếp đến thăm, tặng quà các tổ thu gom rác tại phường Phan Đình Phùng, Nguyễn Du và Hạ Long, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã chia sẻ những khó khăn, vất vả và động viên công nhân nỗ lực hơn nữa trong lao động vì một thành phố xanh - sạch - đẹp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Nam Định; cán bộ công chức, viên chức Cty Điện lực Nam Định và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, thành tích của các đơn vị trong năm qua đồng thời đề nghị Công an TP Nam Định tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, triển khai thực hiện tốt các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Tân Mão, nhất là tăng cường các biện pháp phòng chống các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về ma tuý và các loại tệ nạn xã hội khác. Cty Điện lực Nam Định cần bảo đảm tốt nguồn điện phục vụ sản xuất, đời sống và sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết. Ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn cần tập trung chỉ đạo tốt các điều kiện cho sản xuất vụ xuân năm 2011, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong đêm giao thừa, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường, thăm và động viên công nhân đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh, môi trường trên địa bàn TP Nam Định.

*Ngày 28-1-2011, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP Nam Định đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa và gia đình có công giúp đỡ cách mạng trên địa bàn thành phố. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định đã đến dự buổi gặp mặt. Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành uỷ chúc sức khoẻ, chúc mừng năm mới các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hoạt động cách mạng tiền khởi nghĩa và gia đình có công giúp đỡ cách mạng. Đồng chí Bí thư Thành uỷ đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc và mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy vai trò của người cán bộ lão thành cách mạng và truyền thống cách mạng của gia đình, có những đóng góp vào sự nghiệp CNH-HĐH của tỉnh nói chung và của TP Nam Định nói riêng, động viên con cháu thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia hoạt động xã hội, xây dựng TP Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các đồng chí lãnh đạo, nhân viên đã sinh hoạt, công tác tại Văn phòng HĐND và UBND tỉnh qua các thời kỳ, hiện cư trú tại địa bàn TP Nam Định. Dự buổi gặp mặt thân mật có các đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo khái quát kết quả hoạt động công tác văn phòng UBND tỉnh trong năm 2010, những nhiệm vụ chính trong năm 2011. Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, nhân viên đã sinh hoạt, công tác tại Văn phòng HĐND và UBND tỉnh qua các thời kỳ và mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục có những kinh nghiệm và những đóng góp đối với Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, tham gia tốt các phong trào, hoạt động xã hội tại địa bàn cư trú, đồng thời chúc các đồng chí đã nghỉ hưu mạnh khoẻ, vui đón xuân mới Tân Mão năm 2011.

*Ngày 29-1-2011, đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết các thầy thuốc, cán bộ và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện lao và bệnh phổi. Tại các bệnh viện, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả các đơn vị đạt được trong năm 2010, đồng thời yêu cầu các cán bộ, y, bác sỹ các bệnh viện cần đẩy mạnh việc đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết; tổ chức đón Tết và thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị. Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch cần được duy trì và đảm bảo về phương tiện, trang thiết bị và nhân lực, chủ động phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.

*Từ ngày 30-1 đến 9-2-2011, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Nam Định tổ chức đợt chiếu phim tại rạp Tháng Tám và Trung tâm Điện ảnh Sinh viên (TP Nam Định). Trong đó, nhiều bộ phim truyện nhựa có giá trị nội dung và nghệ thuật sâu sắc được trình chiếu như: “Vượt qua bến Thượng Hải”, “Đừng đốt”, “Tây Sơn hào kiệt”, “Được sống”, “Chớp mắt cùng số phận”, “Hoài vũ trắng”, “Nhìn ra biển cả”, “Đường thư”. Bên cạnh đó, một số phim tài liệu đặc sắc cũng được công chiếu như: “Những người cộng sản”, “Cuộc đối mặt sinh tử”, “Cao nguyên đá”, “Thời cơ thần tốc”, “Còn lại với thời gian”.

Khối các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và Nhà Văn hóa 3-2 tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân tại các địa điểm: tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2, Công viên Tức Mặc, rạp Bình Minh (TP Nam Định). Tham dự chương trình có gần 100 diễn viên, nhạc công của các đơn vị nghệ thuật và các câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng: Cựu chiến binh, Bộ đội Trường Sơn, Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào. Các tiết mục ca múa nhạc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và sự nghiệp đổi mới đất nước.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phòng VH-TT các huyện, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, liên hoan văn nghệ quần chúng, các giải thi đấu thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền… thu hút sự tham gia sôi nổi của các tầng lớp nhân dân.

*Vừa qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với kênh truyền hình nhân đạo (Đài truyền hình Việt Nam) và Tổng Cty phân bón và hoá chất dầu khí (CTCP) là nhà tài trợ tổ chức đi thăm và trao tặng 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (gồm 200 nghìn tiền mặt và quà tặng là các nhu yếu phẩm thiết yếu cho dịp Tết) cho 100 đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Bình Minh (Nam Trực). Cũng trong dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết ở Trung tâm dạy nghề cho trẻ em khuyết tật (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) và gia đình chị Hoàng Thị Sáu, công nhân lao động nghèo thuộc Cty TNHH sản xuất thương mại Nam Anh, đồng thời trích từ nguồn ủng hộ Quỹ tấm lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nguồn Quỹ của Liên đoàn Lao động tỉnh với tổng trị giá 38 triệu đồng tặng quà Tết cho gần 100 đối tượng là công nhân viên chức, người lao động nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở một số đơn vị sản xuất kinh doanh, cơ quan trong tỉnh./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com