Tổng kết công tác y tế năm 2010

08:01, 05/01/2011

Ngày 30-12-2010, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

 Năm 2010, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được triển khai chủ động, tích cực nên không để dịch lớn xảy ra. Các mục tiêu Chương trình y tế quốc gia đạt và vượt kế hoạch, chương trình tiêm chủng mở rộng được triển khai sâu rộng tới cộng đồng dân cư, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng đủ 7 loại vắc xin đạt trên 98%. Các chương trình chống lao, phòng chống HIV, chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng, phòng chống suy dinh dưỡng… tiếp tục được duy trì nền nếp, đạt hiệu quả cao. Các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã thực hiện tốt các chế độ chính sách khám chữa bệnh đối với các đối tượng người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với cách mạng, bệnh nhân có thẻ BHYT. Công tác xã hội hoá y tế đã có bước chuyển biến tích cực với nhiều mô hình liên doanh liên kết, góp vốn, nhờ đó đã huy động được nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh. Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố. Đến nay, toàn tỉnh đã có 204/229 xã, phường thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, đạt tỷ lệ 89%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành Y tế tỉnh đã đạt được trong năm qua. Trước nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ngày càng tăng cao trong khi các yếu tố tác động xấu đến sức khoẻ con người ngày càng nhiều như  mô hình bệnh tật thay đổi, các bệnh truyền nhiễm, tai nạn thương tích ngày càng gia tăng… là những thách thức đòi hỏi mỗi cán bộ, y bác sỹ phải không ngừng vươn lên, học hỏi, nắm bắt các thành tựu khoa học mới của y học trong nước, thế giới, xoá dần khoảng cách về chất lượng, trình độ khám chữa bệnh giữa các tuyến, hạn chế thấp nhất các trường hợp bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Quan tâm đến công tác phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt các chế độ khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với cách mạng. Tranh thủ mọi nguồn lực thực hiện xã hội hoá công tác y tế, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân./.

Phương Mai



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com