Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

09:01, 05/01/2011
Thanh niên tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện. Nguồn: Internet
Thanh niên tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện. Nguồn: Internet

Ban chỉ đạo tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh vừa tổ chức tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2010, triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2011.

Năm 2010 được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo được tổ chức sâu rộng từ tỉnh, huyện đến cơ sở, từ đó đã khơi dậy lòng nhân ái và thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mọi người đối với công tác hiến máu tình nguyện. Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức 15 đợt vận động hiến máu tình nguyện với hơn 7.000 người đăng ký và tổng số máu thu gom được là 2.098 đơn vị máu.

Năm 2011, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức và nhân dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa, giá trị nhân đạo của phong trào hiến máu tình nguyện từ đó thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tự giác tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời thực hiện tốt việc cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, bảo đảm quyền lợi cho người hiến máu tình nguyện đồng thời chú trọng tuyên truyền, tôn vinh các gương điển hình của tập thể và cá nhân trong công tác hiến máu nhân đạo.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về tổ chức các hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo để phục vụ cho nhu cầu về máu tại các bệnh viện được dự báo sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, vừa qua, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo”. Gần 150 thanh niên, đoàn viên là cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Trung cấp nghề số 20 đã tham gia hiến máu. Kết quả đã thu được 136 đơn vị máu, được chuyển về kho lưu trữ máu của các bệnh viện trong tỉnh.

“Ngày hội hiến máu nhân đạo” là hoạt động có ý nghĩa hướng đến Tuần lễ khởi động Năm Thanh niên 2011 diễn ra từ 31-12-2010 đến 9-1-2011./.

Nghĩa Châu Thuý Ngần



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com