Ngành GD-ĐT tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

09:01, 24/01/2011

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành GD-ĐT.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành GD-ĐT.

Ngày 21-1-2011, Sở GD-ĐT đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2010 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đến dự.

Những năm qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quy mô giáo dục của tỉnh ổn định và phát triển. Toàn tỉnh hiện có 887 cơ sở giáo dục với 28.654 cán bộ, giáo viên và 493.690 học sinh, sinh viên. Ngành tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đúng độ tuổi. Trong 5 năm (2005-2010), đã huy động 100% học sinh trong độ tuổi vào lớp 1; học sinh vào THCS đạt 99,9%; trên 80% học sinh THCS vào học THPT và bổ túc THPT. Giáo dục tỉnh ta đã có 4 năm xếp thứ nhất, một năm xếp thứ nhì toàn quốc về tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT; 2 năm liền xếp thứ nhất toàn quốc về kết quả học sinh thi vào đại học, cao đẳng; đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh 3 năm liền dẫn đầu cả nước về kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia; có 2 học sinh đoạt Huy chương Bạc Olimpic Vật lý quốc tế. Đến nay, toàn ngành đã có 467 trường đạt chuẩn quốc gia. Nhiều điển hình, mô hình tiên tiến xuất sắc được bồi dưỡng và xây dựng, xuất hiện nhiều nhân tố mới… Hàng năm, trên 80% các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”; trên 80% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua” các cấp. Từ năm 1998 đến nay, toàn ngành đã được Nhà nước tặng nhiều Huân chương các loại cho các tập thể, trong đó có 2 Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Qua 11 đợt phong tặng, toàn ngành đã có 101 nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Trường THPT A Hải Hậu, Trường THCS Nam Hồng (Nam Trực) và Trường tiểu học Nghĩa Bình (Nghĩa Hưng) đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng” thời kỳ đổi mới. Từ năm học 1994-1995, Sở GD-ĐT được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu”, “Đơn vị xuất sắc”; 4 năm liền, Sở GD-ĐT được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm 2010, ngành GD-ĐT tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ngành GD-ĐT tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã biểu dương những thành tích to lớn của ngành GD-ĐT tỉnh đã đạt được trong những năm qua và mong rằng, trong thời gian tới, ngành GD-ĐT tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, thực hiện tốt các cuộc vận động trong toàn ngành, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khắc phục bệnh thành tích, mặt trái của cơ chế thị trường, vươn lên dạy thật tốt, học thật tốt, quản lý thật tốt, giữ vững kỷ cương, nền nếp. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, chú ý nâng cao chất lượng các môn Ngoại ngữ, Tin học; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, đào tạo nên những thế hệ học sinh có kiến thức khoa học, kỹ năng làm việc, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước, phù hợp với yêu cầu và xu thế hội nhập quốc tế hiện nay./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com