Ngày 11-12-2010, đồng chí Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ GT-VT và Đoàn công tác của Bộ GT-VT đã làm việc tại tỉnh ta về đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án quốc lộ 21.1 và quốc lộ 21.2. Dự buổi làm việc, về phía tỉnh có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: GT-VT, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Thanh tra tỉnh.
Các đồng chí: Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc. |
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ GT-VT xem xét bổ sung thiết kế một số hạng mục của dự án nâng cấp quốc lộ 21 đoạn Nam Định - Thịnh Long. Đối với quốc lộ 21.1 đoạn Nam Định - Lạc Quần: Mở rộng nút giao tại km 159 + 600 và thiết kế nút giao tại km 161 + 524 giữa quốc lộ 21 mới (đoạn tránh đê Quy Phú) với quốc lộ 21 cũ; kè ấp mái ta luy đoạn đê Quy Phú; thảm bê tông nhựa hoàn trả mặt đường đoạn đê Quy Phú km 161 + 524 đến km 161 + 924; bổ sung cống thoát nước qua khu dân cư tổng chiều dài khoảng 5,46km như những đoạn đang làm; vuốt nối thảm bê tông nhựa đoạn quốc lộ 21 - tỉnh lộ 490C đường vào bến xe Đò Quan để bảo đảm an toàn giao thông; đoạn qua thị trấn Cổ Lễ từ km 164 + 340 đến km 165 + 800 theo thiết kế vỉa hè về phía phải rộng 1m, hiện trạng từ mép bó vỉa phía phải tuyến đến tường kè của kênh rộng từ 2,5m đến 4m do vậy còn một khoảng đất rộng 1,5m đến 3m có cao độ thấp so với vỉa hè từ 0,5m đến 0,55m. Để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, cần làm bằng vỉa hè ra sát mép sông, nâng cao tường kè bằng với cao trình vỉa hè thiết kế, bố trí ụ tiêu dọc bờ sông. Đề nghị điều chỉnh đoạn trái phía đầu cầu Cổ Lễ để không ảnh hưởng đến tường kè thủy lợi. Đối với quốc lộ 21.2 đoạn Lạc Quần - Thịnh Long, đề nghị bỏ cống dọc D100 tại km 174 + 217 thay bằng đào mương nối giữa cống D100 tại km 174 + 217 đến cống hộp 1,5 x 1m tại km 174 + 286; tại đường cong km 203 + 773 (xã Hải Châu) nếu không thực hiện được GPMB, đề nghị chỉnh tuyến theo hướng tuyến cũ.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ GT-VT cảm ơn sự quan tâm của tỉnh trong chỉ đạo GPMB dự án quốc lộ 21.1 và quốc lộ 21.2, đồng thời yêu cầu các nhà thầu phải có giải pháp quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với việc bảo đảm ATGT và bảo vệ môi trường trong quá trình thi công. Đối với quốc lộ 21.1, theo kế hoạch đến Tết Nguyên đán phải thảm thô được lớp 1. Đối với quốc lộ 21.2, phải hoàn thành phần thảm, hoàn thành các cầu vào 31-12-2010; phần còn lại 1,7km cơ bản phải xong cuối tháng 1-2011. Một số kiến nghị của tỉnh, Bộ GT-VT giao Cục Đường bộ xem xét và trình Bộ GT-VT để giải quyết./.