Đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác giải phóng mặt bằng KCN Bảo Minh

09:12, 17/12/2010

Ngày 15-12-2010, tại huyện Vụ Bản, Thường trực Tỉnh uỷ nghe các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và Thường trực Huyện uỷ Vụ Bản báo cáo tình hình tổ chức thực hiện kết luận số 01-KL/TU ngày 8-11-2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) KCN Bảo Minh. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban: Tổ chức Tỉnh uỷ, Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, HND tỉnh; Thường trực Huyện uỷ Vụ Bản.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện kết luận số 01-KL/TU ngày 8-11-2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác GPMB KCN Bảo Minh, thời gian qua, huyện Vụ Bản đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo tổ công tác của huyện, của xã, lực lượng tăng cường của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh đang ở cùng các hộ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ. Đến nay cả 3 xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái còn 241 hộ chưa ký nhận tiền đợt 2. Ở 3 xã có 75 hộ nghèo, hội đồng GPMB huyện đã làm các thủ tục theo đúng quy định và đã chi trả xong cho các hộ ở cả 3 xã với kinh phí 1 tỷ 78 triệu 740 nghìn đồng. Cả 3 xã phát sinh thêm 31 hộ nghèo. Số hộ nghèo phát sinh thêm đã được lập phương án hỗ trợ và chuyển về các xã từ ngày 10-12-2010, hiện phương án hỗ trợ đang được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã để các hộ dân xem xét, kiểm tra đối chiếu. Khi hết thời hạn niêm yết nếu không có ý kiến thắc mắc thì UBND huyện sẽ phê duyệt và tiến hành chi trả cho các hộ. Ngày 13-12-2010, Cty cổ phần đầu tư Vinatex đã chuyển 20/32 tỷ đồng kinh phí GPMB. Hội đồng GPMB huyện chi trả cho các hộ vào ngày 14-12-2010.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tổ chức tuyên truyền hàng ngày trên hệ thống truyền thanh về mức hỗ trợ bổ sung của nhà đầu tư ngoài chế độ chính sách của Nhà nước; vận động nhân dân chấp hành ký phương án và nhận tiền đền bù; kịp thời ngăn chặn và xử lý những phần tử xấu lôi kéo, kích động nhân dân; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kinh phí và tổ chức chi trả cho các hộ; triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự cho việc thi công khu dịch vụ của xã Liên Minh và toàn bộ khu công nghiệp vào ngày 21-12-2010.

 Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương sự cố gắng của huyện Vụ Bản, các Ban xây dựng Đảng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã làm được trong thời gian vừa qua về GPMB KCN Bảo Minh. Đồng chí chỉ rõ những nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới: Công tác GPMB, huyện Vụ Bản cần tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ theo sự chỉ đạo của tỉnh; nắm chắc tình hình tư tưởng, phân loại đối tượng để có biện pháp xử lý kịp thời. Rà soát lại các chế độ chính sách theo quy định, nếu còn vướng mắc thì báo cáo để bổ sung thực hiện đúng. Tiến hành chi trả tiền cho các hộ đúng quy định, với hình thức linh hoạt. Chủ động tham mưu với tỉnh về phương án bảo vệ thi công. Nhà đầu tư cần tập trung phương tiện khẩn trương thi công. Các Ban xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh thực hiện Thông báo số 27-TB/TU ngày 6-12-2010 của Thường trực Tỉnh uỷ: Tiếp tục cử cán bộ am hiểu tình hình, tăng cường bám cơ sở, nắm chắc tư tưởng nhân dân để có biện pháp công tác kịp thời, hiệu quả./.

Tin, ảnh:  Hữu Quyết

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com