Thành lập Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Nam Định

08:12, 01/12/2010

Ngày 25-11-2010, tại Hội VHNT tỉnh, Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức đại hội thành lập Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Nam Định.

Đến nay, Hội VHNT tỉnh đã có 40 hội viên chuyên ngành âm nhạc và múa, trong đó có 5 người là hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Các thế hệ nhạc sỹ, nghệ sỹ của tỉnh qua các thời kỳ luôn kế thừa truyền thống, không ngừng sáng tạo, đã gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, đào tạo... Trong quá trình sáng tạo, giới nhạc sỹ đã bám sát những vấn đề sôi động của cuộc sống, phản ánh trung thực bức tranh đa dạng của đất nước và con người. Đã có hàng trăm ca khúc do các nhạc sỹ trong tỉnh sáng tác được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng trung ương và địa phương, dàn dựng trong các cuộc thi, hội diễn và được nhân dân đón nhận. Nhiều nghệ sỹ, nhạc sỹ là lực lượng chủ chốt trong các đoàn nghệ thuật. Bên cạnh việc sáng tác, biểu diễn, các nhạc sỹ trong tỉnh còn tích cực tham gia vào công tác giảng dạy, quản lý và truyền nghề cho các thế hệ học sinh, đào tạo tài năng trẻ âm nhạc. Đã có 4 nghệ sỹ, nhạc sỹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú.

Việc thành lập Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Nam Định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhạc sỹ phát huy tài năng, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp văn hoá văn nghệ của Đảng. Tại đại hội, Nhạc sỹ, NSƯT Đức Miên được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Nam Định./.

Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com