Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khoá XVI kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh

08:12, 31/12/2010

Ngày 29-12-2010, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khoá XVI để kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự kỳ họp có các đồng chí: Chu Văn Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVI, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban TVTU, các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Chu Văn Đạt, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khoá XVI đã nêu rõ: Trong thời gian đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐND, đồng chí đã hoàn thành tốt trọng trách được giao, nay được Bộ Chính trị quyết định điều động về nhận nhiệm vụ mới, làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Thực hiện Luật Tổ chức HĐND và UBND, Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh, việc kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh có ý nghĩa quan trọng để bảo đảm hoạt động thường xuyên của HĐND tỉnh khoá XVI từ nay đến hết nhiệm kỳ và chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá mới (nhiệm kỳ 2011-2015), do vậy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung thảo luận, nêu cao tinh thần trách nhiệm để bầu đồng chí có đủ tiêu chuẩn vào chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết nhất trí thông qua tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với đồng chí Chu Văn Đạt, Nghị quyết về việc bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đọc tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh là đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI.

Kỳ họp đã tiến hành bỏ phiếu để bầu chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. Kết quả đồng chí Phạm Hồng Hà đã trúng cử với số phiếu bầu là 58 trên 58 đại biểu HĐND tỉnh có mặt tại kỳ họp, đạt tỷ lệ 100% và đạt tỷ lệ 93,54% so với tổng số đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI (gồm có 62 đại biểu).

Phát biểu ý kiến tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh đồng thời nhấn mạnh đây là một vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn và sẽ thực hiện nghiêm sự lãnh đạo của Đảng và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch HĐND tỉnh cũng như chương trình hoạt động của HĐND tỉnh khoá XVI từ nay đến hết nhiệm kỳ và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá mới nhiệm kỳ 2011-2015, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân toàn tỉnh./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com