Hội thảo "Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất tỉnh Nam Định"

07:12, 03/12/2010

Ngày 1-12-2010, Sở Công Thương phối hợp với Big C Việt Nam tổ chức hội thảo "Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất tỉnh Nam Định". Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xúc tiến thương mại, chất lượng, ATVSTP và gần 80 nhà sản xuất vừa và nhỏ của tỉnh tới dự.

Gia đình anh Lâm Thanh Vân ở xã Hải Lộc (Hải Hậu) trồng 3 sào cây dây thìa canh làm nguyên liệu chế biến thuốc, mỗi năm cho thu nhập 30 triệu đồng. Ảnh: Trần Hữu Quyết
Gia đình anh Lâm Thanh Vân ở xã Hải Lộc (Hải Hậu) trồng 3 sào cây dây thìa canh làm nguyên liệu chế biến thuốc, mỗi năm cho thu nhập 30 triệu đồng.
Ảnh: Trần Hữu Quyết
Big C là tập đoàn phân phối lớn có kế hoạch thu mua các mặt hàng có tiềm năng của tỉnh Nam Định phục vụ thị trường địa phương, trong nước và quốc tế. Đại diện của Big C đã hướng dẫn quy trình và thủ tục xúc tiến hợp tác thu mua; hướng dẫn các điều kiện chất lượng và ATVSTP đối với các sản phẩm kinh doanh. Tại hội thảo, đại diện trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng thu mua với 6 nhà sản xuất của tỉnh, tập trung vào các ngành nghề như bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, rau, củ, quả, sản xuất thịt, hải sản… cung ứng cho siêu thị Big C với trị giá hàng hóa ước tính khoảng 12 tỷ đồng. Các cán bộ thu mua của Big C đã gặp gỡ, trao đổi với các nhà sản xuất của tỉnh để tìm hiểu kỹ hơn về nguồn sản phẩm, giúp các đơn vị sản xuất nắm bắt, tìm hiểu chính sách kinh doanh về tiêu chí hàng hóa, chất lượng sản phẩm… cũng như lợi ích trong việc hợp tác với các nhà phân phối lớn.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc phát triển các kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh là rất cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết chặt chẽ định hướng sản xuất với xu hướng phát triển của thị trường tiêu thụ. Qua hệ thống Big C, nhiều sản phẩm hàng hóa của tỉnh không chỉ được tiêu thụ nội địa mà còn có khả năng cung cấp, tiêu thụ trên thị trường quốc tế. Các nhà sản xuất của tỉnh cần nỗ lực đầu tư để phát triển sản xuất, bảo đảm cung cấp nguồn hàng với số lượng và chất lượng ổn định, đáp ứng các tiêu chuẩn của Big C, từng bước chuyên nghiệp hóa, tạo đầu ra lâu dài cho sản phẩm. Các cơ quan chức năng trong tỉnh cần hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Big C Việt Nam và các nhà sản xuất về thủ tục hành chính, hướng dẫn về kỹ thuật, ATVSTP… để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân./.

Thanh Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com