Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm một số dự án giao thông quan trọng và đê biển

09:11, 19/11/2010

 

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn thăm công trình kiên cố hoá đê biển và hệ thống các mỏ kè cắt sóng giữ bãi ở tây cống Thanh Niên (Giao Thuỷ).
Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn thăm công trình kiên cố hoá đê biển và hệ thống các mỏ kè cắt sóng giữ bãi ở tây cống Thanh Niên (Giao Thuỷ).

Ngày 17-11-2010, đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ đã đi thăm một số dự án giao thông quan trọng và đê biển trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của Trung ương và của tỉnh, nhiều dự án đường giao thông trên địa bàn tỉnh ta được xây dựng, như đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, đường 486B (56 cũ), quốc lộ 21 đoạn từ cầu Đò Quan đến Thịnh Long và tỉnh lộ 490C (55 cũ)... Quốc lộ 21, tổng chiều dài trên dưới 65 km với tổng đầu tư trên 1 nghìn tỷ đồng. Đến nay các nhà thầu xây dựng đã hoàn thành được trên 50% chiều dài và khối lượng công việc, hiện tại một số đoạn đi qua khu vực Hải Hoà, Hải Châu (Hải Hậu)... tuy còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB) nhưng địa phương quyết tâm giải phóng nhanh để bàn giao cho đơn vị thi công đúng tiến độ. Đường tỉnh lộ 490C, tổng chiều dài 55 km, đến nay công tác GPMB đã cơ bản xong để bàn giao cho các đơn vị thi công. Hiện tại đường 490C đã áp-phan được 11/55km, với tổng giá trị khối lượng đã thực hiện 200/759 tỷ đồng. Các nhà thầu đang tập trung thi công để đến Tết Nguyên đán Tân Mão thông xe kỹ thuật. Cùng với xây dựng các tuyến giao thông quan trọng, tỉnh ta còn tổ chức nâng cấp tuyến đê biển theo hướng kiên cố vững chắc. Đến nay, toàn tỉnh đã kiên cố hoá được 33 km đê biển ở những nơi xung yếu nhất tại cả 3 huyện: Giao Thuỷ, Hải Hậu và Nghĩa Hưng, có thể chống được gió, bão cấp 10 với tần suất 5%. Hiện tại các nhà thầu xây dựng đang thi công nhiều đoạn đê biển xung yếu ở cả 3 huyện và khu tránh trú bão Ninh Cơ, Nghĩa Thắng.

Đoàn đã đi thăm và kiểm tra quốc lộ 21, đoạn nắn toàn tuyến tỉnh lộ 490C đang thi công từ cầu Đò Quan tới phà Thịnh Long; thăm toàn bộ tuyến đê biển đã được nâng cấp theo hướng kiên cố hoá của 2 huyện Giao Thuỷ và Hải Hậu; thăm và kiểm tra các kè cắt sóng giữ bãi ở những vị trí biển lở nghiêm trọng được xây dựng và thiết kế theo phương pháp mới đang phát huy hiệu quả. Chứng kiến các công trình giao thông, đê biển đã, đang hoàn thiện và phát huy tác dụng cả trong phát triển sản xuất và bảo vệ sản xuất, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ rất vui và đóng góp với tỉnh, với các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sớm đưa vào khai thác, sử dụng nhằm phát huy các lợi thế, thế mạnh phát triển kinh tế của các huyện phía nam tỉnh, phát huy lợi thế kinh tế biển và khu kinh tế Ninh Cơ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Đồng thời có biện pháp quản lý, điều hành hữu hiệu nhất là trong GPMB để bảo đảm tiến độ, chất lượng trong xây dựng các công trình trọng điểm./.

Tin, ảnh: Tất Thắc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com