Trường THPT A Hải Hậu đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 50 năm thành lập trường

08:11, 15/11/2010

 

Ngày 14-11-2010, trường THPT A Hải Hậu tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Trần Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; cùng các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhà trường.

Trường cấp 3 Hải Hậu (nay là trường THPT A Hải Hậu) được thành lập năm 1960. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, trường THPT A Hải Hậu có quy mô 42 lớp chuẩn quốc gia với 1.888 học sinh, 111 cán bộ, giáo viên… Trong 10 năm gần đây, thành tích của nhà trường không ngừng được nâng lên: tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 99,82%; tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 12,5%, tiên tiến 70,5%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,93%; hàng năm bình quân có 77% học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Học sinh nhà trường đoạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Năm 2010, Trường THPT A Hải Hậu là trường đầu tiên của tỉnh và toàn quốc được công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 - cấp độ cao nhất của Bộ GD-ĐT. 50 năm xây dựng và trưởng thành, với gần 17 nghìn học sinh ra trường, nhiều người đã trở thành cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, quân đội, lãnh đạo các bộ, ngành; nhiều người có trình độ cử nhân khoa học, thạc sỹ, tiến sỹ, học hàm Phó Giáo sư, Giáo sư, đã và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhà trường và các tổ chức đoàn thể đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Độc lập hạng Ba; Danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác; 4 nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú’’.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng  thành tích trường THPT A Hải Hậu đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhà trường cần phát huy hơn nữa tinh thần vượt khó vươn lên dạy thật tốt, học thật tốt, quản lý thật tốt, giữ vững kỷ cương, nền nếp, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng đội ngũ giáo viên vững về tư tưởng, giỏi về chuyên môn, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong dạy và học, tiếp tục khẳng định vị thế của trường trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà cũng như trong cả nước, phấn đấu trở thành trường THPT trọng điểm quốc gia.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho trường THPT A Hải Hậu./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com