Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam: Hỗ trợ gần 600 triệu đồng cho hoạt động tuyên truyền về CDM và biến đổi khí hậu

09:11, 05/11/2010

Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo "Quỹ Bảo vệ môi trường với cơ chế phát triển sạch (CDM) và giáo dục truyền thông bảo vệ môi trường" ngày 3-11-2010 tại Hà Nội, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn đầu tư bảo vệ môi trường, tiếp cận cơ chế chính sách hỗ trợ tài chính cho các dự án CDM và tăng cường giáo dục truyền thông bảo vệ môi trường giữa các tổ chức trong và ngoài nước.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho biết, đến nay, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã cam kết cho vay hơn 521 tỷ đồng, tài trợ 21 tỷ đồng, ký quỹ môi trường đạt 22,7 tỷ đồng. Tham gia vào CDM, Quỹ đã triển khai thu lệ phí bán chứng chỉ giảm thiểu khí nhà kính được chứng nhận (CERs) với hơn 31 tỷ đồng.

Liên quan đến lĩnh vực CDM của Quỹ, Phó Giám đốc Phụ trách Nguyễn Nam Phương cho biết, Quỹ đã thu được hơn 927 nghìn Euro và hơn 2 tỷ VNĐ tổng số tiền lệ phí CERs, đăng ký CERs cho 2 dự án và hỗ trợ gần 600 triệu đồng cho hoạt động tuyên truyền về CDM và biến đổi khí hậu.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai, để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư dự án CDM, Chính phủ cũng trao cho doanh nghiệp rất nhiều ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất, thuê đất, khấu hao tài sản cố định, huy động vốn, trợ giá sản phẩm./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com