Mít tinh, diễu hành hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS 2010

08:11, 29/11/2010

Nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1-12, sáng 28-11-2010, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm tỉnh đã tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS năm 2010. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm tỉnh tới dự.  

Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS năm 2010.

Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS năm 2010.

Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2010 hướng vào mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các cấp lãnh đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, điều trị dự phòng lây nhiễm HIV; mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ người nhiễm, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV, giảm phân biệt, kỳ thị đối với người nhiễm HIV/AIDS. Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS từ 10-11 đến ngày 10-12-2010, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động, tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống AIDS dưới nhiều hình thức như tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm phòng chống AIDS, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hoá văn nghệ truyền thông phòng chống HIV/AIDS ở các xã, phường, thị trấn; phổ biến các ấn phẩm truyền thông phòng chống AIDS như áp phích, tranh gấp, tờ rơi tại các bến xe, nhà ga, các cơ sở y tế. Tăng cường cung cấp và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho người nhiễm; tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân gây quỹ hỗ trợ và thăm hỏi người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS tại địa phương, vận động người nhiễm tích cực tham gia các hoạt động phòng chống AIDS. Tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên các tổ chức, cơ sở chăm sóc điều trị bệnh nhân AIDS, các CLB phòng chống HIV/AIDS, các cá nhân gia đình bệnh nhân AIDS, giúp đỡ người nhiễm sống hoà nhập cộng đồng…

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2010 là năm đánh dấu 20 năm Việt Nam đương đầu với HIV/AIDS, tại tỉnh ta đến nay HIV/AIDS đã lan ra cả 10 huyện, thành phố và 92% xã, phường. Không chỉ tập trung ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao mà HIV/AIDS đang có xu hướng lan ra cộng đồng. Vì vậy công cuộc phòng chống HIV/AIDS cần phải tiếp tục được quan tâm, tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong các hoạt động phòng chống AIDS. Với chủ đề chính của chiến dịch phòng chống HIV/AIDS năm 2010 do Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) phát động nhân Ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2010 là “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”, mọi người đều có quyền tiếp cận với các hoạt động dự phòng HIV với công tác điều trị, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV. Bởi vậy thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về HIV/AIDS cho cộng đồng, cần tăng cường đưa các dịch vụ tư vấn, xét nghiệm, chăm sóc, điều trị HIV vào cộng đồng để nhân dân, nhất là người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Sau lễ mít tinh, hàng trăm người đã tham gia diễu hành trên các đường phố chính của thành phố Nam Định, biểu thị sự hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống AIDS 2010 và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1-12./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com