Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-2010)

08:11, 17/11/2010

•    Uỷ ban MTTQ tỉnh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày 15-11-2010, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ủy ban MTTQ tỉnh
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Ủy ban MTTQ tỉnh

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận trong 80 năm qua. Cùng với Mặt trận cả nước, từ khi được thành lập đến nay, hoạt động của MTTQ tỉnh luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Nam Định, vận dụng linh hoạt, sáng tạo sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ vào hoàn cảnh thực tế của địa phương trong các giai đoạn cách mạng, tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng với cả nước đấu tranh vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, bám sát sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, các chương trình, kế hoạch, mục tiêu chung của tỉnh, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh các chương trình phối hợp hành động; xây dựng, phát động, tổ chức, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của mỗi địa phương, đơn vị. Với những thành tích đã đạt được, MTTQ tỉnh nhiều lần nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Năm 2010, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Phát huy truyền thống, trong giai đoạn tiếp theo, MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", gắn với thực hiện các cuộc vận động, chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nâng cao nhận thức pháp luật trong nhân dân, thực hiện tốt Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở. Chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức, hướng mạnh hoạt động về địa bàn khu dân cư...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những thành tựu của công tác Mặt trận tỉnh nhà trong những năm qua. Trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tập trung tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về đại đoàn kết toàn dân. Đa dạng hoá các hình thức tập hợp, đoàn kết nhân dân. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tiếp tục tổ chức và hướng dẫn nhân dân phát huy quyền làm chủ, chủ động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh (Bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đăng số báo hôm nay).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng UBMTTQ tỉnh Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng chí cũng đã trao tặng UBMTTQ tỉnh bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh mang dòng chữ: "Phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân, tiếp tục đổi mới, dân chủ, trí tuệ, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh"./.

Tin, ảnh: Duy Hưng

[links()]



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com