Hoàn thành việc tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh

08:11, 26/11/2010

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2004-2011), từ ngày 11 đến 19-11-2010, các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ, UBND các huyện, thành phố đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị trong tỉnh. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp xúc cử tri xã Yên Phúc (Ý Yên); Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tiếp xúc cử tri phường Phan Đình Phùng (TP Nam Định); Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Xuân Bắc (Xuân Trường); Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Giao Thịnh (Giao Thuỷ)…

Tại những điểm tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khoá XVI, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2010 và những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, đồng thời ghi nhận và tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh với HĐND tỉnh tập trung vào 9 nhóm vấn đề trong các lĩnh vực về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; về giao thông, thuỷ lợi, tài nguyên - môi trường; về công nghiệp, xây dựng, chính sách xã hội, tài chính - tín dụng, văn hoá, giáo dục và một số nội dung khác. Trong đó, cử tri các huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Vụ Bản đề nghị tỉnh tăng cường chỉ đạo việc quản lý giá cả, bảo đảm chất lượng các loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và có chính sách bình ổn giá để giảm bớt khó khăn cho nông dân. Cử tri huyện Xuân Trường đề nghị tỉnh đầu tư kinh phí xây kè bảo vệ một số tuyến đê sông đang có nguy cơ sạt lở. Cử tri huyện Ý Yên đề nghị tỉnh đầu tư kinh phí để kiên cố hoá mặt đê hữu sông Đào (qua địa phận xã Yên Phúc) và có kế hoạch hỗ trợ cho các xã xây dựng nông thôn mới. Về lĩnh vực tài nguyên - môi trường, cử tri thành phố Nam Định đề nghị UBND tỉnh thu hồi lại một phần đất diện tích đang cho tư nhân thuê làm kho chứa hàng của Cty lương thực Nam Định để xây dựng trạm y tế phường Phan Đình Phùng hoặc làm địa điểm di chuyển chợ Hoàng Ngân, tránh lãng phí và sử dụng đất không đúng mục đích. Cử tri cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện 3 điểm thu gom rác thải ở xã Lộc Hoà tránh gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành Điện lực sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống điện để khắc phục tình trạng quá tải điện và không bảo đảm an toàn. Về giao thông, thuỷ lợi cử tri các huyện: Nam Trực, Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Hải Hậu, Giao Thuỷ đề nghị tỉnh có ý kiến với các đơn vị thi công đường sớm khắc phục, sửa chữa và hoàn trả lại cho địa phương các công trình giao thông, thuỷ lợi đã bị hư hỏng do việc thi công đường gây ra, đẩy nhanh tiến độ thi công quốc lộ 21 và đường 490 để phục vụ đời sống và dân sinh, bảo đảm an toàn giao thông. Trong lĩnh vực y tế, cử tri huyện Nam Trực, Mỹ Lộc đề nghị tỉnh tăng cường công tác quản lý đối với các cửa hàng thuốc tân dược và có các biện pháp cụ thể góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Cử tri xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng) đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để tu sửa một số di tích lịch sử - văn hoá ở địa phương đang xuống cấp. Về giáo dục - đào tạo, cử tri Nam Trực đề nghị tỉnh sớm ban hành quy định thống nhất về chế độ đóng góp của phụ huynh học sinh đối với bậc học mầm non hiện nay. Trong thực hiện chế độ chính sách xã hội, cử tri các huyện Giao Thuỷ, Mỹ Lộc và Trực Ninh đề nghị tỉnh sớm giải quyết cho đội ngũ công chức xã được hưởng chế độ theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ. Để bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, cử tri huyện Hải Hậu đề nghị tỉnh và các ngành chức năng tăng cường các biện pháp phát hiện, triệt phá các tụ điểm buôn bán, sử dụng trái phép chất ma tuý, nạn cờ bạc và các tệ nạn xã hội khác đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com