Hải Hậu tuyên truyền phòng tránh xâm hại tình dục và tệ nạn xã hội cho học sinh

15:07, 15/05/2023

Phòng GD và ĐT huyện Hải Hậu vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền cho học sinh của các trường THCS về phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em và tệ nạn xã hội lứa tuổi học sinh. 

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh được nắm bắt tình hình trật tự an toàn xã hội, vi phạm pháp luật lứa tuổi học sinh, thự trạng vi phạm trong lĩnh vực ma túy, nhất là vấn nạn thuốc lá điện tử trong nhà trường, tình trạng xâm hại tình dục đối với trẻ em trên toàn cầu nói chung, ở Việt Nam nói riêng; cách phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; việc nhận biết những biểu hiện, hành vi xâm hại tình dục và các tai tệ nạn lứa tuổi học sinh.

Việc trang bị các kiến thức, kỹ năng cho học sinh về phòng tránh xâm hại tình dục cũng như các tệ nạn xã hội, giúp học sinh có thêm kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ, phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại tình dục; lôi kéo, rủ rê vào tệ nạn xã hội. Các nhà trường và toàn xã hội cần chung tay bảo vệ trẻ em để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com