Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân 

11:57, 25/04/2024

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 25-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Võ Văn Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh; Trần Thị Quỳnh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định) đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động (CNLĐ).

Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và khoảng 100 cử tri là CNLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; tóm tắt những nội dung trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV đến nay.

Đại diện công nhân lao động kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh.
Đại diện công nhân lao động kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cán bộ, đoàn viên và CNLĐ đã trình bày những ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung chính về: Luật lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, nhà ở, phúc lợi, hỗ trợ đào tạo và nâng cao tay nghề cho người lao động…

Đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh có chính sách quan tâm hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động; xem xét, có chính sách xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ bán trả góp hoặc cho CNLĐ vay vốn ưu đãi, lãi suất thấp để mua nhà nhằm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; giảm độ tuổi nghỉ hưu đối với một số nhóm lao động đặc thù như giáo viên mầm non, CNLĐ trực tiếp sản xuất trong các ngành độc hại, nặng nhọc; cần có chế tài để xử lý những đơn vị, doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động… làm ảnh hưởng đến công việc và đời sống của người lao động; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, nhất là CNLĐ tại các khu công nghiệp, các khu vực có đông nhà trọ công nhân trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đưa ra các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người lao động để tuyển dụng đủ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh; có các giải pháp cụ thể phối hợp với các ngành liên quan để phòng ngừa tệ nạn xã hội, ma túy trong CNLĐ…

Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao quà cho công nhân lao động
Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao quà cho công nhân lao động.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các ban, ngành đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hải Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và của tỉnh sẽ được tập hợp gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com