Hội nghị kết nối đầu tư và kinh doanh cho doanh nghiệp lĩnh vực môi trường

11:38, 28/03/2024

Sáng 28-3, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị kết nối đầu tư và kinh doanh cho doanh nghiệp lĩnh vực môi trường. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh HTX tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố; lãnh đạo UBND, HTX các xã, thị trấn và đại diện các doanh nghiệp xử lý rác công nghiệp.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm, giải pháp xử lý rác thải góp phần bảo vệ môi trường.
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm, giải pháp xử lý rác thải góp phần bảo vệ môi trường.

Tại hội nghị, hơn 100 đại biểu đã được nghe thuyết trình, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ như: “Hệ thống thiết bị đồng phân liên hoàn xử lý các loại dầu thải thành dầu gốc”, “Hệ thống thiết bị nhiệt phân liên hoàn để xử lý rác thải nhựa thành nhiên liệu đốt (dầu, than, gas) của Công ty TNHH Chế tạo thiết bị phát triển công nghệ cao Tam Nguyên; công nghệ “Phân loại và xử lý rác thải cân bằng sinh thái” của HTX Dịch vụ và Môi trường xanh Trường Phát; giải pháp “Ứng dụng công nghệ vi sinh (EM) kết hợp với thùng ủ để xử lý rác thải tại hộ gia đình” của doanh nghiệp khởi nghiệp Bokashi Nhà Vừng; giải pháp “Ứng dụng công nghệ vi sinh trong xử lý rác thải hữu cơ” của Công ty Cổ phần Công nghệ vi sinh nông nghiệp NAMI; giải pháp “Công nghệ chế biến rác bằng phương pháp khí hoá” của Công ty TNHH DOGREEN.

Hội nghị đã diễn ra phiên kết nối trực tiếp 1-1 giữa các doanh nghiệp xử lý rác thải với các đơn vị có nhu cầu tìm hiểu, ứng dụng các sản phẩm, công nghệ xử lý rác thải để chủ động liên lạc, kết nối, hợp tác sau chương trình.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin, giúp các huyện, xã và doanh nghiệp nắm bắt được các giải pháp công nghệ phân loại rác, xử lý môi trường, từ đó có thể áp dụng, giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong công tác xử lý môi trường tại địa phương, đơn vị. Đồng thời là cầu nối mở ra những cơ hội mới, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực môi trường tăng cường giao lưu, hợp tác, đầu tư góp phần tích cực vào việc giải quyết các bài toán về môi trường hiện nay của tỉnh Nam Định./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com