Thái Nguyên: 363 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường

07:56, 04/04/2023

Tính đến cuối tháng 3-2023, cả tỉnh có 363 doanh nghiệp (DN) gia nhập và tái gia nhập thị trường, giảm 12,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, số DN được cấp mới đăng ký kinh doanh là 195 DN với tổng số vốn đăng ký 1.446 tỷ đồng, tăng 10,2% về số DN và bằng 61,2% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Số DN quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngừng là 168 DN, giảm 28,8% so với cùng kỳ; số DN tạm ngừng hoạt động là 401 DN, tăng 10,8% so với cùng kỳ; số DN đóng mã số thuế là 155 DN, tăng 61,5% so với cùng kỳ.

Số lượng DN gia nhập và tái gia nhập thị trường giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong khi đó số DN rút khỏi thị trường tăng cao so với cùng kỳ cho thấy cộng đồng DN vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi và phát triển.

Bình Dương: Xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu buông lỏng công tác phòng cháy, chữa cháy

Trong năm 2022 và quý I năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra 20 vụ cháy khiến 32 người chết, 22 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 51,9 tỷ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn xảy ra 152 vụ cháy nhỏ tại cơ sở, nhà dân, cháy cỏ, rác, phế liệu, dây dẫn điện… Trong đó, đa số vụ cháy được lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và quần chúng nhân dân dập tắt kịp thời, không để cháy lan. 

Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thời gian tới, Bình Dương sẽ rà soát, tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung, nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo để triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả…; đồng thời tăng cường công tác quản lý, không để phát sinh cơ sở vi phạm xây dựng không phép, sai phép hoặc không thẩm duyệt, nghiệm thu về an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn. Các sở, ban, ngành, địa phương phải kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai, quán triệt thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cũng như tập trung kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế của đơn vị. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nếu buông lỏng trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn theo chức năng, thẩm quyền phụ trách./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com