Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

17:03, 28/04/2023

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trong tình hình mới.

Theo đó, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp và phân công trách nhiệm thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó tạo sự nhất quán, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trong tình hình mới. Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong nhân dân; chống ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân. Việc triển khai các nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong giai đoạn mới phải theo tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm mới, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và đòi hỏi ý thức rất cao của người dân trong chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Công tác bảo đảm trật tự ATGT phải quán triệt quan điểm: Đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm trật tự ATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; bảo đảm các quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng. Để đạt các mục đích yêu cầu đề ra Kế hoạch đưa ra 10 nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và UBND các huyện, thành phố Nam Định căn cứ điều kiện thực tế xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể của đơn vị, địa phương mình hoàn thành trước ngày 20-5-2023. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com