Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đoạt Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO năm 2023

20:15, 04/02/2023

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới - WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh, sáng chế thực tiễn được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên nhằm khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích khoa học kỹ thuật cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

4 học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO năm 2023 tại Hàn Quốc. Ảnh do cơ sở cung cấp
4 học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO năm 2023 tại Hàn Quốc. Ảnh do cơ sở cung cấp

Học sinh Việt Nam đã tham dự WICO tại Hàn Quốc được 7 năm và đã giành được kết quả cao. Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại Phòng Hội nghị COEX, Quận Gangnam, Thành phố Seoul, từ ngày 3 đến 4-2. Đội tuyển của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tham dự cuộc thi này gồm 4 học sinh: Vũ Đức Mạnh, lớp 12 chuyên Sinh; Nguyễn Trọng Phúc, lớp 12 chuyên Sinh; Trần Phương Linh, lớp 12 chuyên Sinh; Hoàng Mai Phúc Thịnh, lớp 11 Anh 2 với đề tài: “Squid ink-derived nanomelanin protects human dermal fibroblasts against X-rays’’ (Nanomelanin có nguồn gốc từ mực bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X) dưới sự hướng dẫn của cô giáo, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ Trưởng tổ Sinh học – Công nghệ đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Thành tích trên một lần nữa khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học cũng như năng lực hợp tác nhóm của học sinh Việt Nam nói chung và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định nói riêng. Đây cũng là kết quả phù hợp với định hướng phát triển năng lực của học sinh trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Tin, ảnh: Minh Thuận

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com