Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Quý Mão vui tươi, an toàn, tiết kiệm

19:36, 28/12/2022

Ngày 27-12, đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-UBND chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm theo tinh thần Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18-11-2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23-12-2022 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 08-12-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan, trong đó Sở Công Thương chủ trì, có phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động triển khai công tác phòng, chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo đảm các điều kiện sản xuất vụ đông xuân, cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất; tăng cường công tác quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm các mặt hàng nông, lâm, thủy sản. Sở Y tế chủ trì, tăng cường phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là đại dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp đầu năm; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho nhân dân; đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết. Sở Giao thông Vận tải đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023; quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có phương tiện vận chuyển. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo và đối tượng chính sách khác trong dịp Tết Nguyên đán theo quy định.  

Các sở, ngành, địa phương tích cực vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương trợ giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên, lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công. Chú trọng đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết. Có kế hoạch phân công lãnh đạo, cán bộ trực trong những ngày nghỉ Tết đảm bảo các hoạt động được thông suốt; tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ trong cơ quan; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trong dịp nghỉ Tết theo quy định.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023./.

Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com