Nhận định Hà Nội FC - Nam Định: Viết lại lịch sử được không?

17:38, 31/03/2024

Nhận định Hà Nội FC vs Nam Định trong khuôn khổ vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào lúc 19h15 tối nay 31/3 trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC chơi không tốt trong giai đoạn 1 của V-League 2023/2024. Những biến động trên băng ghế huấn luyện và nhân sự khiến nhà đương kim Á quân gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, đội bóng của bầu Hiển đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Nam Định tới 10 điểm. Về lý thuyết, đây là số điểm mà Hà Nội FC hoàn toàn có thể san lấp được trong giai đoạn lượt về.

Hà Nội FC thua Nam Định ở lượt đi
Hà Nội FC thua Nam Định ở lượt đi.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào lực lượng, phong độ và những gì Hà Nội FC cũng như Nam Định thể hiện, có lẽ các cổ động viên của đội chủ sân Hàng Đẫy không mấy lạc quan.

Nam Định vô địch lượt đi sớm 1 lượt trận, không những vậy, ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt còn bổ sung một loạt các nhân tố chất lượng như Lucas, Tuấn Anh, Thanh Thịnh và Ngọc Bảo.

Chất lượng và chiều sâu đội hình của Nam Định ở thời điểm này là rất tốt khiến các đối thủ phải nể sợ. Nam Định đang cho thấy rõ tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay chứ không phải là cạnh tranh vị trí trong tốp 3.

Tuy nhiên, lịch thi đấu của Nam Định trong thời gian tới rất nặng. Đây sẽ là thử thách cực lớn cho đội bóng thành Nam trong hành trình hiện thực hóa tham vọng của mình.

Ngay ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, Nam Định sẽ đối đầu với Hà Nội FC, nhà đương kim Á quân. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Nam Định và đội bóng này không được phép thất bại.

Hiện tại, Nam Định chỉ hơn Bình Dương 3 điểm, nếu thua Hà Nội FC, họ hoàn toàn có thể bị đoàn quân của HLV Huỳnh Đức cân bằng điểm số. Mặt khác, nó sẽ ảnh hưởng tới tinh thần, nhuệ khí chiến đấu của cả đội.

Nam Định tỏ rõ tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay
Nam Định tỏ rõ tham vọng vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong trận lượt đi, Nam Định đã thắng 3-2 trước Hà Nội FC, nhưng ở 5 lần so tài gần nhất với đội bóng 6 lần vô địch V-League, Nam Định có thành tích toàn thua.

Với nhân sự tốt và đang có phong độ cao, đây sẽ là cơ hội để Nam Định đánh bại Hà Nội FC, thay đổi bánh xe lịch sử. Nếu làm được điều này, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Nam Định tại vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào lúc 19h15 tối 31/3. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV


Từ khóa:

Hà Nội FC

Nam Định


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com