Agribank Nam Ý Yên góp phần phát triển kinh tế địa phương

08:15, 11/04/2024

Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn những khó khăn, thách thức, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Nam Ý Yên (Agribank Nam Ý Yên) nỗ lực triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp ưu tiên đẩy dòng vốn ưu đãi đến với các doanh nghiệp, hộ dân, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn.

Cán bộ Agribank Nam Ý Yên kiểm tra hiệu quả vốn vay sản xuất của Công ty TNHH Sao Việt ở xã Yên Trị.
Cán bộ Agribank Nam Ý Yên kiểm tra hiệu quả vốn vay sản xuất của Công ty TNHH Sao Việt ở xã Yên Trị.

Ông Trần Văn Kha, Giám đốc Agribank Nam Ý Yên cho biết: “Với vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đồng vốn Agribank Nam Ý Yên thời gian qua đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân đầu tư sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, mở rộng các ngành nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Năm 2023, Chi nhánh đã huy động vốn được 1.432 tỷ đồng; đã giải ngân được hơn 2.000 tỷ đồng cho hơn 19.730 lượt khách hàng vay vốn, dư nợ đạt 1.180 tỷ đồng, góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế của 11 xã phía nam huyện như Yên Trị, Yên Thắng, Yên Đồng, Yên Bằng… ổn định, thu nhập người dân không ngừng được nâng cao”.

Năm 2024, Chi nhánh tập trung tăng trưởng nguồn vốn huy động, đáp ứng tốt nhu cầu vốn vay của người dân; tăng cường tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay; đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Agribank. Ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã chỉ đạo cán bộ tín dụng tích cực bám sát địa bàn, phối hợp với các hội, đoàn thể rà soát, nắm bắt nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp, hộ dân; tăng cường tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, đảm bảo giải ngân nhanh gọn, đúng hẹn để khơi thông dòng vốn đến từng doanh nghiệp, hộ dân. Đồng thời, Chi nhánh tích cực tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển kinh tế như: Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa quy mô 10 nghìn tỷ đồng với lãi suất thấp nhất 3,5%/năm; Chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh quy mô 50 nghìn tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 3%/năm; Chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống quy mô 10 nghìn tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm.

Với đặc thù là địa bàn rộng, người dân chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng số, Chi nhánh đã bố trí 3 máy ATM trong đó, có 1 máy Autobank CDM tại trụ sở ở xã Yên Thắng, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt tiêu dùng hàng ngày của người dân. Bên cạnh đó, Chi nhánh tăng cường tuyên truyền người dân về các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ ngân hàng số. Đến nay, số lượng khách hàng có tài khoản Agribank E-Mobile Banking tại Chi nhánh đạt hơn 17 nghìn khách hàng, có 6 máy POS và 480 điểm thanh toán bằng mã VietQR tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm trên địa bàn. Ngoài ra, Chi nhánh đẩy mạnh hoạt động của Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng để hỗ trợ khách hàng tiếp cận với dòng vốn ưu đãi của Agribank một cách thuận tiện nhất và trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số của Agribank toàn diện nhất. Nhờ vậy, 3 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh đã giải ngân được hơn 500 tỷ đồng cho gần 4.000 lượt khách hàng vay vốn; tổng dư nợ đạt hơn 1.100 tỷ đồng với 3.675 khách hàng còn dư nợ.

Ông Vũ Đình Hải, Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt ở thôn Vĩnh Trị, xã Yên Trị cho biết: “Suốt 20 năm đồng hành cùng công ty, Agribank Nam Ý Yên luôn tạo mọi điều kiện về vốn từ thủ tục đến giải ngân nhanh gọn, kịp thời giúp công ty đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả, không ngừng lớn mạnh”. Dư nợ của Công ty tại Chi nhánh hiện tại là 15 tỷ đồng, trong đó có 7 tỷ đồng được vay với lãi suất ưu đãi theo Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với trợ lực từ vốn Agribank, Công ty đã xây dựng được thương hiệu nhãn hàng may mặc xuất khẩu Santino, mỗi tháng cung ứng ra thị trường hơn 40 nghìn sản phẩm hàng may mặc thời trang nam công sở, tạo việc làm thường xuyên ổn định cho hơn 100 lao động. Doanh thu hàng năm của Công ty đạt hơn 30 tỷ đồng. Công ty TNHH Sản xuất thương mại dệt may Việt Thái ở thôn Vĩnh Trị, xã Yên Trị gắn bó với Agribank Chi nhánh Nam Ý Yên được hơn 20 năm, từ xưởng sản xuất nhỏ tại gia đình có 7-8 lao động đến nay có 2 phân xưởng với 100 lao động. Anh Hoàng Duy Thượng, Giám đốc Công ty cho biết: “Mỗi năm Công ty sản xuất ra hơn 500 nghìn sản phẩm hàng may mặc với đa dạng mẫu mã xuất khẩu sang Hàn Quốc và tiêu thụ nội địa trên toàn quốc. Hiện tại, Công ty đã có đơn đặt hàng sản xuất đến hết quý IV năm 2024, đảm bảo việc làm ổn định cho lao động. Sự lớn mạnh về quy mô, uy tín, thương hiệu của Công ty luôn có sự đóng góp về vốn của Agribank”.

Thời gian tới, Agribank Nam Ý Yên tiếp tục bám sát các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện để phục vụ khách hàng, trong đó ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn; đẩy mạnh cho vay tiêu dùng cá nhân, vốn cho vay làng nghề, kinh doanh dịch vụ, phát triển kinh tế hộ. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước và Agribank về tín dụng phát triển công nghiệp, xuất khẩu, hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho vay phục vụ tiêu dùng đời sống. Đảm bảo duy trì và phát triển ổn định, bền vững hoạt động của ngân hàng tại mọi thời điểm. Mở rộng thị phần và thị trường tín dụng trên cả 2 phương diện: tăng trưởng dư nợ và tăng số lượng khách hàng. Chi nhánh phấn đấu trong năm 2024, tăng trưởng nguồn vốn đạt 10%, dư nợ tăng trưởng 10%; chất lượng tín dụng được kiểm soát, nợ xấu dưới 1%./.

Bài và ảnh: Đức Toàn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com