Triển lãm nghệ thuật "Vì cuộc sống là vậy"

05:12, 29/12/2017

Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm nghệ thuật “Vì cuộc sống là vậy” tại 49 Nguyễn Du (Hà Nội).

Triển lãm là sự kiện khép lại các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại Việt Nam - Hàn Quốc của năm 2017. Đồng thời, thông qua triển lãm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc mong muốn thể hiện sự trân trọng đặc biệt đối với các nghệ sĩ Việt Nam, những mắt xích quan trọng trong công cuộc giao lưu văn hóa hai chiều giữa hai nước. Triển lãm bao gồm gần 30 tác phẩm trên các chất liệu như kim loại, gốm, sơn mài, sơn dầu, acrylic trên toan. Các tác phẩm phản ánh những quan niệm cuộc sống muôn màu với những trải nghiệm cá nhân của từng tác giả. Triển lãm diễn ra từ ngày 26-12-2017 đến 6-1-2018.

Liên hoan Vọng cổ, cải lương dành cho sinh viên

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc, giao lưu với các thể loại âm nhạc dân tộc, duy trì các hoạt động âm nhạc dân tộc trong trường học, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Văn hóa Sinh viên thành phố và Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Vọng cổ, trích đoạn cải lương và các bài hát mang âm hưởng dân ca lần 3 năm 2017 chủ đề “Làn điệu quê hương”. Sau gần một tháng phát động, Liên hoan đã thu hút hơn 100 tác phẩm dự thi đến từ 25 đơn vị học viện, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; 29 tác phẩm dự thi xuất sắc được chọn để tham gia vòng bán kết.

Các tác phẩm dự thi đều ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, đất nước, vẻ đẹp biên giới, biển đảo, vẻ đẹp con người Việt Nam; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Thành phố Hồ Chí Minh, ca ngợi các nhân vật anh hùng trong lịch sử đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước; các phong trào tình nguyện, thầy cô, trường lớp…

Vòng bán kết dự kiến diễn ra ngày 17-1-2018 và vòng chung kết vào ngày 3-2-2018 tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

“Bông hồng” violon Nhật Bản hội ngộ khán giả Việt

Chiều 25-12, Ban tổ chức chương trình hòa nhạc “Happiness concert” giới thiệu nghệ sĩ violon nổi tiếng của Nhật Bản - Ka-oa-ku-bô Ta-ma-ki sẽ đến Việt Nam để biểu diễn vào tối 17-1-2018 tại Hà Nội và ngày 20-1-2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 3 hòa nhạc “Happiness concert” diễn ra tại Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản - Hon-na Tét-su-gi cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Năm nay, nghệ sĩ khách mời là “bông hồng” violon nổi tiếng của xứ sở “Mặt trời mọc” - Ka-oa-ku-bô Ta-ma-ki.

Khai mạc triển lãm ảnh Hành trình Di sản 2017

Chiều 19-12, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Hành trình di sản 2017 và trao “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” cho các tác giả đoạt giải. Với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage đã trở thành một hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước. Triển lãm trưng bày 18 bộ ảnh phóng sự và 19 ảnh bìa đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Trải qua 5 đợt thi sơ kết và vòng chung kết cả năm, Hội đồng giám khảo đã chọn và trao 2 giải đặc biệt cho 2 hạng mục ảnh bộ và ảnh bìa. Trong đó, bộ ảnh “Hòn Yến không chỉ là danh thắng” của tác giả Diệp Bảo Tân được Hội đồng giám khảo trao giải Đặc biệt ở hạng mục ảnh bộ. Tác phẩm “Sóng lúa sóng đời” của Phạm Đức Minh được trao giải Đặc biệt ở hạng mục ảnh bìa. Giải ảnh được phát động từ tháng 3-2018, với một đợt dự thi kéo dài trong 6 tháng (từ 1-3 đến 31-8-2018) và các chuyến photo tour sáng tác thực địa trong nước và quốc tế./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com