Đêm nhạc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

09:03, 06/03/2015

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ, vào tối 8-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật mang tên "Nỗi nhớ một dòng sông”. Chương trình bao gồm những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ được biên tập và phối khí bởi nhạc sĩ Phú Quang. Trong chương trình này, nhạc sĩ Phú Quang sẽ xuất hiện với vai trò của nghệ sĩ biểu diễn khi thể hiện ca khúc "Thương lắm tóc dài ơi” của chính mình. Ca sĩ Hồng Nhung sẽ thể hiện những bản tình ca bất hủ của Trịnh Công Sơn như: Hạ trắng, Một cõi đi về. Hai giọng ca Tùng Dương và Trọng Tấn sẽ cũng thể hiện những bài hát về mẹ, về tình yêu đôi lứa: Lòng mẹ, Khát vọng tình yêu, Khúc hát sông quê, Mẹ tôi...

 Ca sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ xắc-xô-phôn Trần Mạnh Tuấn biểu diễn trong một chương trình ca nhạc.
Ca sĩ Hồng Nhung và nghệ sĩ xắc-xô-phôn Trần Mạnh Tuấn biểu diễn trong một chương trình ca nhạc.

Ra mắt sách ảnh về Hà Nội

18h hôm nay, ngày 6-3 tại Viện Goethe Hà Nội sẽ diễn ra buổi giới thiệu sách ảnh Hà Nội - Capital City và thảo luận cùng chuyên gia Michael Waibel (chủ biên). Sách được xuất bản khổ lớn cùng ba thứ tiếng (Đức, Việt và Anh) với trên 600 bức ảnh minh họa phản ánh đời sống muôn mặt của Hà Nội đang phát triển, với góc nhìn so sánh cũng như trong hình dung của cư dân. Bên cạnh hình ảnh còn có bài viết của một số cư dân thành phố. Quan điểm cá nhân của họ vẽ nên một bức tranh đa dạng về thành phố, nhưng nếu phối hợp với nhau, ta sẽ có bức tranh tổng thể về thành phố thủ đô. Trong buổi giới thiệu sách, TS Michael Waibel diễn giải thêm về Hà Nội: CAPITAL City cũng như ý tưởng khi làm cuốn sách.

Du lịch bằng xe đạp TP Hồ Chí Minh - Băng-cốc

Từ ngày 6 đến 14-3, Cty Du lịch Viking sẽ tổ chức đoàn du lịch gồm 12 thành viên theo hành trình di chuyển hoàn toàn bằng xe đạp từ Thành phố Hồ Chí Minh sang Băng-cốc, Thái Lan. Cụ thể, các thành viên tham gia tour đặc biệt này sẽ đạp xe 65-200km/ngày theo tuyến đường bộ từ Việt Nam qua Căm-pu-chia rồi đến Thái Lan để giao lưu với Hội Xe đạp Băng-cốc. Tổng độ dài lộ trình dự kiến khoảng 960km. Sau chuyến đi này, Viking dự kiến tổ chức thêm tour tương tự đến Mi-an-ma.

Trình diễn tác phẩm kinh điển của Richard Strauss

Vào 20h ngày 11 và 12-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra hòa nhạc mở màn mùa diễn 2015 của Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, giới thiệu các tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Richard Strauss, trong đó có Concerto dành cho kèn oboe và dàn nhạc nhỏ. Mở màn mùa diễn 2015, Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam hợp tác cùng Viện Goethe giới thiệu tác phẩm kinh điển đậm chất nhạc thính phòng, tràn đầy không khí vui tươi.

Nghệ sĩ kèn oboe đến từ Munich, Đức, Stefan Schill đã được mời đến Hà Nội trình diễn solo bản concerto. Tuy nhiên, đêm hòa nhạc sẽ bắt đầu với "Người về đem tới ngày vui" của nhạc sĩ Trọng Bằng, tác phẩm thể hiện lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau Concerto dành cho kèn oboe, là hai bản giao hưởng thơ Don Juan (Đông Gioăng) và TillEulenpiegels lustige Streiche (Những trò chơi khăm thú vị của Till Eulenspiegel) đầy đam mê và lãng mạn.

Chương trình do nhạc trưởng Honna Tetsuji chỉ huy.

Triển lãm tranh của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

Triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm đang diễn ra tại Gallery Ngàn Phố (82 Hàng Gai, Hà Nội). Điều đặc biệt, đây là cuộc triển lãm do những người yêu tranh cụ Nguyễn Tư Nghiêm thực hiện. Kể từ sau triển lãm tranh của danh họa này vào những năm 80, có lẽ đây là cuộc trưng bày có quy mô đầu tiên về tranh Nguyễn Tư Nghiêm. Triển lãm giống như một cuộc "chơi xuân”, giúp  người xem có dịp được thỏa mãn niềm đam mê với tranh "cụ Nghiêm”. Cuộc trưng bày gồm 35 bức tranh quý chủ yếu là tranh chân dung phụ nữ, tranh 12 con giáp với nhiều chất liệu và đề tài được sáng tác trong nhiều năm lao động nghệ thuật của tác giả… Triển lãm sẽ kéo dài tới 12-3./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com