Một ngày phá 2 chuyên án mua bán, tàng trữ ma tuý tổng hợp với số lượng lớn

08:06, 17/06/2010

Gần 500.000 viên ma tuý tổng hợ bị CSGT Công an tỉnh bắt giữ  Nguồn đọc thêm: http://xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=136813#ixzz0r7LMN4ou

Gần 500.000 viên ma tuý tổng hợp bị CSGT Công an bắt giữ.
                                     Ảnh minh hoạ

Trong những ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm phòng chống ma tuý (từ 1-6 - 30-6-2010), lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý (CSĐT tội phạm về MT) Công an tỉnh đã phá thành công 2 chuyên án mua bán, tàng trữ ma tuý tổng hợp liên tỉnh lớn nhất từ trước tới nay, thu giữ 258 "chấm đá" (ketamin), hơn 568 viên ma tuý tổng hợp (thuốc lắc).

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng các đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp tại các quán karaoke hoặc nhà nghỉ. Trước tình hình trên, Ban chuyên án đã được thành lập, xác định nhóm đối tượng chuyên cung cấp thuốc lắc trên địa bàn TP Nam Định. Trong những ngày đầu tháng 5-2010, nhiều đối tượng liên quan đến việc tàng trữ và sử dụng thuốc lắc tại các quán karaoke và nhà nghỉ đã bị bắt giữ và xử lý. Tuy nhiên, tên "đầu sỏ" vẫn lặn mất tăm.

Chuyên án đang gặp phải những khó khăn thì thông tin từ trinh sát báo về sự xuất hiện của 2 người phụ nữ vào những thời điểm nhạy cảm. Đáng lưu ý, hành tung của 2 người phụ nữ này hoàn toàn bí ẩn và chúng chỉ xuất hiện trên địa bàn TP Nam Định vào ban đêm và thoắt ẩn, thoắt hiện như những "bóng ma". Ban chuyên án đã cử một mũi trinh sát lần theo dấu vết của 2 người phụ nữ để giải mã những bí ẩn về sự xuất hiện của 2 người phụ nữ này.

Sau quá trình xác minh, các trinh sát đã dựng được chân dung các đối tượng cầm đầu và nắm được thông tin đó là 2 "nữ quái" cộm cán về buôn bán ma tuý tổng hợp ở Hải Phòng và đang bị Công an thành phố Hải Phòng theo dõi, quản lý. Nguồn tin từ trinh sát báo về cho biết bọn chúng sẽ có một buổi giao "hàng" cho các đối tượng ở thành phố Nam Định. Các tổ công tác đã khẩn trương lên đường, bố trí thành các chốt mật phục "đón lõng" suốt dọc đường đi. Do đã làm tốt công tác trinh sát nên mọi di biến động của hai "nữ quái" đều được giám sát chặt chẽ. Đến 1h30' ngày 9-6 tại đường 10 thuộc khu vực xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc), hai tổ trinh sát do Thượng tá Nguyễn Văn Hảo - Phó trưởng phòng và Đại uý Nguyễn Ngọc Thắng chỉ huy đã bất ngờ áp sát, khống chế hai người phụ nữ đi xe NOUVO LX BKS 16P7-4736 đang đi theo hướng Hải Phòng - Nam Định. Khám xét người hai đối tượng, thu 500 viên ma tuý tổng hợp (thuốc lắc), 120 chấm đá, 8600000 đồng, 1 xe máy, 5 ĐTDĐ và một số vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi 2 đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Hai đối tượng là: Bùi Thị Thu Hằng (Hằng Kỳ), SN 1974, tổ 6 phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An (TP Hải Phòng); Trần Thị Hảo (Hảo Ảnh), SN 1974, 18/63 phường Phù Diễn, quận Kiến An (TP Hải Phòng). Ngay khi đó, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám nhà khẩn cấp nhà 2 đối tượng. Tại nhà đối tượng Bùi Thị Thu Hằng, tổ 6, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An (TP Hải Phòng), các trinh sát thu thêm được 68 chấm đá và 23 viên ma tuý tổng hợp.

Ngày 8-6-2010, Phòng CSĐTTP về MT phối hợp với Công an TP Nam Định phá chuyên án 608L, bắt quả tang đối tượng Phùng Hoàng Long (SN 1977), trú tại Nguyễn Cơ Thạch, phường Cửa Nam (TP Nam Định) đang có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Khám người đối tượng, các trinh sát thu giữ hơn 70 chấm đá, 45 viên ma tuý tổng hợp, 19000000 đồng, 1 xe máy và một số vật chứng liên quan.

Hiện tại, Phòng CSĐTTP về MT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Chiến công của CBCS phòng CSĐTTP về MT đã góp phần làm giảm tệ nạn sử dụng "thuốc lắc" (ma tuý tổng hợp) trên địa bàn./.

Xuân Phong
PX15 Công an Nam Định

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com