Ninh Bình: Trưng bày những bức ảnh đẹp về Bác Hồ với bầu cử Quốc hội

07:04, 15/04/2021

Ngày 13-4, tại Thư viện tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức triển lãm ảnh “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội” và khai trương Cổng thông tin - giao tiếp điện tử phục vụ bầu cử tỉnh Ninh Bình.

Với 40 bức ảnh đen trắng, triển lãm ảnh “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội” đã minh chứng cho những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình tổ chức, xây dựng Nhà nước pháp quyền và các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, triển lãm còn là dịp thế hệ trẻ tri ân những đóng góp to lớn của Bác Hồ cho một xã hội bình đẳng, dân chủ, văn minh; giúp người dân thấy rõ quyền, nghĩa vụ của việc tham gia bầu cử, góp phần đưa ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội đoàn kết của toàn dân.

Hà Nội: Chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền đô thị

Sáng 14-4, UBND thành phố Hà Nội đã công bố Kế hoạch số 100/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14, ngày 27-11-2019, của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội.

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, việc tổ chức thực hiện mô hình chính quyền đô thị phải đúng quy định của pháp luật, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp. Sau khi sắp xếp, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở phường cần duy trì hoạt động ổn định, bình thường; tổ chức, bộ máy của UBND các phường tinh gọn; công tác điều hành hoạt động giữa UBND quận, thị xã và UBND phường bảo đảm đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt các giao dịch hành chính, dân sự giữa cơ quan Nhà nước với các tổ chức và công dân.

UBND thành phố Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức hội nghị của thành phố về phổ biến, triển khai thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP của Chính phủ và triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện của thành phố; thảo luận các biện pháp tổ chức, thực hiện. Sở Tư pháp Hà Nội là cơ quan chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP để cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp nắm vững những nội dung cơ bản và thực hiện đúng quy định, phù hợp tình hình và điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị. Trong đó, công tác tuyên truyền cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp từng đối tượng, các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Sở Nội vụ chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan ban hành hướng dẫn về điều kiện, quy trình, hồ sơ chuyển chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường (đang là cán bộ cấp xã), công chức cấp xã tại phường thành công chức hành chính theo quy định tại Nghị định số 32/2021/NĐ-CP./.

PV

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com