Quảng Ninh: Phát triển bền vững ngành du lịch

08:06, 12/06/2019

5 tháng đầu năm 2019 đánh dấu những bước phát triển mạnh của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh. Việc chú trọng khai thác tốt các tiềm năng về du lịch đã và đang đưa ngành “công nghiệp không khói” dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội Quảng Ninh phát triển.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, 5 tháng đầu năm 2019, các điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% (so với cùng kỳ năm 2018), đạt 54% kế hoạch năm. Trong đó, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và đạt 51% kế hoạch năm. Một số điểm tham quan có lượng khách du lịch tăng cao như Vịnh Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn - Quan Lạn - Minh Châu, Cô Tô, Hải Hà, Móng Cái, Công viên Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh...

Du khách nước ngoài tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh: MH)
Du khách nước ngoài tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh: MH)

Được đánh giá là “điểm nhấn” của du lịch Quảng Ninh trong 5 tháng đầu năm, hàng loạt hoạt động được tổ chức trong dịp nghỉ lễ từ ngày 27-4 đến ngày 1-5-2019 vừa qua đã góp phần nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh. Nhờ vậy, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đạt 625.400 lượt, tăng 18% so với cùng kỳ. Lượng khách lưu trú trong đợt nghỉ lễ là trên 54 nghìn lượt khách lưu trú với khoảng 41.720 lượt là khách quốc tế lưu trú thuộc trên 70 quốc tịch và vùng lãnh thổ.

TP Hồ Chí Minh: Hơn 750 siêu thị, cửa hàng thực hiện “Ngày không túi nilon”

Ngày 10-6, nhà bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình “Ngày không túi nilon” trên toàn hệ thống.

Chương trình thực hiện đồng loạt hơn 750 siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles… trên cả nước. Đơn vị khuyến khích khách hàng sử dụng túi giấy, thùng giấy, túi môi trường, túi vải sử dụng nhiều lần thân thiện với môi trường khi mua sắm hàng hóa.

Nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tiêu dùng xanh lần thứ 10, đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là giảm giá đến 40% hơn 10 nghìn sản phẩm thân thiện với môi trường, chương trình thứ hai xanh - ưu đãi sản phẩm giá không đồng, tặng điểm thưởng cho khách hàng mang theo túi môi trường, “Phủ xanh giỏ hàng - ngàn phiếu trao tay”…

Bên cạnh việc tổ chức khuyến mại giảm giá sản phẩm thân thiện với môi trường, “Ngày không túi nilon”, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh còn bố trí “Quầy thu ngân xanh” để ưu tiên tính tiền nhanh cho những khách hàng chọn mua nhiều sản phẩm xanh./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com