Hà Nội: Hơn 2.000 sinh viên chung tay xóa bỏ định kiến giới

08:03, 08/03/2016

Vừa qua, tại Trường Đại học Thương mại Hà Nội, hơn 2.000 sinh viên các trường: Đại học Thương mại, Đại học Sân khấu Điện ảnh, Đại học Phương Đông… đã tham gia tích cực vào các hoạt động của “Ngày hội Chung tay xóa bỏ định kiến giới”.

Ngày hội do Báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, đặc biệt là giới trẻ, về những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định.

Các đại biểu tham dự Hội thảo Xóa bỏ định kiến giới
Các đại biểu tham dự Hội thảo Xóa bỏ định kiến giới

Hơn 2.000 sinh viên đã được xem một số bộ phim vừa được sản xuất với sự hỗ trợ của LHQ có nội dung định kiến về giới trong xã hội. Ở đó có rất nhiều sự bất bình thường trong những vấn đề đang được xem là bình thường.

Bên cạnh đó, các đội sinh viên của các trường đại học đã tham gia thi tiểu phẩm, đối thoại về các định kiến giới và cách tạo nên những điều bình thường mới để không ai bị định kiến xã hội kìm hãm và tất cả mọi người có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần đầu thực hiện kỹ thuật can thiệp tim mạch

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Phúc, BV Tim Hà Nội tổ chức chuyển giao kỹ thuật tim mạch và khai trương Phòng khám tim mạch tại BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc.

 BVĐK Vĩnh Phúc là BV hạng 1, có quy mô 600 giường bệnh với 42 khoa, phòng. Hiện, mỗi ngày BV tiếp đón khám, chữa bệnh khoảng 500-600 bệnh nhân trong tỉnh và các địa phương lân cận. Theo nhu cầu của người dân, BV cũng tổ chức tiếp đón khám, chữa bệnh vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, với khoảng 50-60 lượt bệnh nhân/ngày. 

Phòng khám chuyên khoa tim mạch tại BVĐK Vĩnh Phúc được thành lập trong khuôn khổ hợp tác giữa BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc và BV Tim Hà Nội. Tại đây, các y, bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng tim mạch, siêu âm tim, chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh… sẽ giúp người bệnh tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có điều kiện được các bác sĩ BV Tim Hà Nội khám, điều trị mà không phải về Hà Nội. 

Kon Tum: Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên

Với chủ đề “Các dân tộc Tây Nguyên - đoàn kết - giữ gìn - phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần phát triển bền vững đất nước”, liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần văn hóa - du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ 18 đến 21-3, tại Kon Tum.

Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động như: liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, chế tác nhạc cụ dân tộc; trưng bày, triển lãm về di sản văn hóa Tây Nguyên; trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, giao lưu trình diễn cồng chiêng; lễ hội đường phố; lễ hội ẩm thực; giới thiệu các tour du lịch như “Kon Tum - miền đất huyền ảo”, “tháng ba biên giới”, “Măng đen - vẻ đẹp bất tận”; triển lãm ảnh “qua miền mơ tưởng”.

Điểm nhấn của liên hoan là chương trình lễ hội đường phố, “hành trình” đưa du khách qua miền mơ tưởng sống động của nghệ thuật dân gian truyền thống được khởi nguồn từ những sắc màu văn hóa. Ở nhiều hoạt động du khách không chỉ được tham quan mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm quá trình sáng tạo độc đáo của các di sản văn hóa./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com