Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015

08:01, 30/01/2015

Nhân dịp đón Xuân Ất Mùi 2015, sáng 28-1-2015, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện hơn 60 cơ quan báo chí của Trung ương và của tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo tóm tắt những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong năm 2014 và định hướng phát triển năm 2015. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội năm 2014 của tỉnh vẫn ổn định và phát triển; hầu hết các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP (theo giá so sánh 1994) tăng 12,5% so với năm 2013, GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) ước đạt 30 triệu đồng. Công tác xây dựng NTM của tỉnh được Trung ương đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc. Giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 22,5% (theo giá so sánh 1994) so với năm 2013. Trong năm, đã khánh thành nhiều tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông trong tỉnh với hệ thống giao thông của vùng, của cả nước, tạo thế và lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hoàn thành đưa vào sử dụng Cung thể thao tỉnh phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại Nam Định. Năm học 2013-2014, tiếp tục giữ vị trí là một trong những tỉnh đứng đầu toàn quốc về phong trào và chất lượng giáo dục. Tập trung triển khai thực hiện tốt công tác thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong giai đoạn mới và Đề án “Phát triển văn hóa nông thôn” gắn với phong trào xây dựng NTM. Công tác đào tạo nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo nghề cho lao động nông thôn tiếp tục được quan tâm. Quốc phòng, an ninh chính trị được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm và có chuyển biến tích cực. Năm 2015, tỉnh đề ra mục tiêu: Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đột phá; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Tích cực huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng Thành phố Nam Định là trung tâm vùng, phát triển kinh tế biển và xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng lớn, then chốt. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; phấn đấu đến hết năm 2015 xóa nhà tạm cho các hộ nghèo. Tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tranh thủ thời cơ, tích cực phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn của tỉnh đạt được trong năm qua, đặc biệt ở các lĩnh vực phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; xây dựng NTM. Đồng thời, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ của các cấp, các ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh trong việc thông tin, bảo đảm thông tin đa chiều nhằm giúp các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí trong việc đưa tin, bài phản ánh, khích lệ, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Thông qua thực tiễn và yêu cầu từ thực tiễn, Ban TVTU đã ban hành Quy định 773 về “Cung cấp, tiếp nhận và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh”; UBND tỉnh ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí kèm theo Quyết định 1432 của Chủ tịch UBND tỉnh tạo hành lang pháp lý thuận lợi giúp những người làm báo hành nghề trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành. Về các cơ quan báo chí, trong năm 2014, đã có 2.153 tin, bài của các cơ quan báo chí Trung ương phản ánh các hoạt động về kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng của tỉnh. Công tác tuyên truyền của các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần quảng bá hình ảnh Nam Định đến với nhân dân cả nước và nước ngoài; tôn vinh các giá trị văn hóa, đạo đức, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, nâng cao đạo đức xã hội, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Đảng, của dân tộc; là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Nam Định đến với bạn đọc trong nước và nước ngoài. Lãnh đạo tỉnh Nam Định sẽ quan tâm, lắng nghe những phản ánh của các cơ quan báo chí, đề ra những chủ trương quyết sách hợp lòng dân, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com