* Trước khi bước vào lượt trận cuối, HAGL có nhiều lợi thế hơn khi chỉ cần một kết quả hòa là đủ điều kiện để góp mặt tại vòng bán kết. Trong khi đó, Thanh Hóa chỉ có một sự lựa chọn duy nhất, đó là giành chiến thắng trước HAGL mới có thể tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Với cục diện đó, không bất ngờ khi HAGL chủ động nhập cuộc với lối chơi chắc chắn dựa trên khả năng kiểm soát bóng khá tốt. Về phía Thanh Hóa, dù buộc phải giành trọn 3 điểm, nhưng trước một đối thủ mạnh, các học trò của HLV Lê Hồng Minh cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình. Hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, HAGL với khả năng cầm bóng và giữ nhịp khá tốt đã không chỉ bảo đảm sự an toàn bên phần sân nhà, mà còn tạo được một số pha uy hiếp trước khung thành thủ môn đối phương. Tiếc rằng các chân sút không tận dụng thành công.

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0, đồng nghĩa Thanh Hóa dừng chân tại vòng bảng, chính thức trở thành cựu vô địch.

* Cùng giờ, tại sân PVF 1, trận đấu giữa PVF và Đồng Tháp diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, cầu thủ cả hai bên đều gặp khó khăn trong việc biến các cơ hội trở thành bàn thắng. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

 Các cầu thủ PVF (đỏ) khẳng định sức mạnh của đội đương kim Á quân.
Các cầu thủ PVF (đỏ) khẳng định sức mạnh của đội đương kim Á quân.

Bước sang hiệp 2, U17 PVF khẳng định sức mạnh của đội đương kim Á quân cũng như lợi thế sân nhà để nắm giữ thế chủ động. Phút thứ 53, từ đường chuyền chính xác của đồng đội, Trần Vũ Ngọc Tài đã có một pha sút bóng bằng chân trái mang về bàn thắng mở tỷ số cho U17 PVF.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, U17 Đồng Tháp gần như bế tắc trong việc tìm kiếm các cơ hội. Dù vậy, trong suốt thời gian còn lại của trận đấu vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

Kết thúc lượt đấu cuối cùng với chiến thắng tối thiểu 1-0, U17 PVF cùng với U17 HAGL giành vé vào vòng Bán kết, diễn ra ngày 25-9 tới đây trên SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đối thủ của PVF và HAGL sẽ được xác định sau cuộc so tài phân định ngôi thứ giữa SLNA và Học viện Nutifood tại lượt trận cuối bảng B chiều mai (23-9).

Theo qdnd.vn