Đánh bại PSV, Ajax lần thứ chín giành Siêu cúp Hà Lan

07:07, 29/07/2019

Hai bàn thắng trong đầu hai hiệp đấu giúp Ajax đánh bại PSV Eindhoven 2-0 tại Amsterdam ArenA trong trận tranh Siêu cúp Hà Lan khuya ngày 27-7.

Đây đã là danh hiệu thứ ba chỉ trong vòng ba tháng qua của Ajax. (Ảnh: AFC Ajax)
Đây đã là danh hiệu thứ ba chỉ trong vòng ba tháng qua của Ajax.

Giữa bối cảnh đội hình có nhiều xáo trộn khi một số trụ cột vừa nói lời chia tay đội bóng, Ajax vẫn cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch giải quốc gia Hà Lan - Eredivisie và đương kim vô địch Cúp quốc gia. Chỉ mất có 35 giây, đội chủ sân Amsterdam ArenA đã có bàn khai thông thế bế tắc trận đấu sau cú dứt điểm lạnh lùng của tiền đạo người Đan Mạch Kasper Dolberg từ đường kiến tạo của Donny van de Beek.

Có bàn thắng sớm, Ajax càng chơi tự tin hơn và lấn lướt hoàn toàn đương kim á quân Eredivisie mùa trước. Nếu may mắn hơn, Dolberg đã có thể có bàn thắng thứ hai của mình ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Ajax khi bắt đầu hiệp hai, và chỉ tám phút sau giờ nghỉ, Daley Blind đã cụ thể hóa ưu thế của đội chủ nhà thành bàn thắng nới rộng cách biệt lên 2-0, sau khi hai cú sút của Van de Beek và Joel Veltman bị hàng phòng ngự PSV chặn lại.

Trong những phút còn lại, PSV dù rất cố gắng song không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ trước một Ajax vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Thậm chí, PSV còn buộc phải chơi chỉ với 10 người trên sân trong suốt 30 phút cuối trận, sau khi Sam Lammers dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu trong bối cảnh HLV Mark van Bommel đã dùng hết ba quyền thay người trước đó. Cơ hội tốt nhất của họ đến ở phút 72 khi Donyell Malen xuyên thủng được hàng phòng ngự Ajax, nhưng cú dứt điểm sau đó của tiền đạo 20 tuổi lại đi không chính xác.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp hai. Chung cuộc, Ajax giành chiến thắng thuyết phục 2-0 và lần thứ chín đoạt Siêu cúp Hà Lan trong trận cầu đánh dấu mùa giải mới chuẩn bị mở màn ở Xứ sở hoa Tulip.

Vào cuối tuần tới, Eredivisie mùa 2019-2020 sẽ chính thức khởi tranh. Ajax sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình bằng chuyến làm khách Vitesse Arnhem vào ngày 3-8 tới. Còn PSV trước tiên sẽ đá trận lượt về vòng sơ loại thứ hai Champions League với FC Basel vào giữa tuần này sau khi thắng 3-2 ở lượt đi tuần trước. Đương kim á quân Eredivisie chính thức khởi đầu mùa giải mới bằng chuyến ghé thăm sân nhà của Twente vào ngày 4-8.

Đối với Ajax, chiến thắng này cũng là lời khẳng định đanh thép rằng ngay cả khi không có hai ngôi sao Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt, vốn vừa lần lượt chuyển tới Barcelona và Juventus, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương ở giải vô địch Hà Lan.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com