Nở rộ các dịch vụ tổ chức sự kiện

08:08, 21/08/2020

Trên địa bàn thành phố Nam Định hiện có nhiều trung tâm, nhà hàng, khách sạn làm các dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện như: Trung tâm tiệc cưới và hội nghị Golden Palace, Khách sạn Nam Cường, đường Đông A; Khách sạn Sơn Nam, đường Lê Hồng Phong; Nhà hàng ẩm thực Hoa Viên, đường Trần Hưng Đạo kéo dài; Nhà hàng Chen, đường Trường Chinh...

Doanh nghiệp tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng tại Hoa Viên quán (thành phố Nam Định).
Doanh nghiệp tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng tại Hoa Viên quán (thành phố Nam Định).

Có nhiều loại hình sự kiện khác nhau: Hội nghị, hội thảo, đám cưới, sinh nhật, khai trương, tiệc cuối năm… Hiện thay vì việc dựng rạp, ăn uống tại nhà, các gia đình thường có xu hướng mời khách ra nhà hàng, khách sạn dùng tiệc, vừa gọn nhẹ lại đỡ mất công sức, thời gian chuẩn bị. Ngày trọng đại vui vẻ, nhẹ nhàng hơn khi có “hậu phương” lo toan mọi khâu cỗ bàn trọn gói. Không gian rộng giúp gia đình cô dâu chú rể có thể tiếp khách trước khi nhập tiệc, vị trí đẹp ở những nơi giao thông thuận lợi, dễ tìm có nhiều chỗ đỗ ô tô, xe máy nên được các gia đình lựa chọn nhiều. Các dịch vụ đi kèm như phục vụ tận bàn, trang trí hôn trường… thường được tính trọn gói khiến gia đình hai bên bớt được nhiều “gánh nặng” trong ngày trọng đại. Nhà hàng Hoa Viên đi vào hoạt động đã được khoảng 6 năm. Với quy mô rộng hơn 2.000m2, nhà hàng đã thành địa điểm quen thuộc của nhiều người dân trên địa bàn thành phố Nam Định. Để tạo được uy tín, sự tin tưởng của khách hàng, ngoài không gian đẹp, sang trọng, rộng rãi, nhà hàng luôn phục vụ tận tình chu đáo. Thông thường trước khi bắt đầu làm việc với bất kỳ khách hàng nào, đội ngũ nhân viên tư vấn của nhà hàng cũng đều gặp trực tiếp khách hàng để nắm bắt nhu cầu và tư vấn cho phù hợp với khả năng kinh tế và mong muốn của từng gia đình, cơ quan, đơn vị... Thực đơn sử dụng trong buổi tiệc cũng sẽ được lên danh sách từ trước. Thông thường mỗi bàn tiệc sẽ có 10 người với khoảng từ 8-10 món, có mức giá dao động từ 1,9 triệu đến 3,5 triệu đồng/mâm. Để “cập nhật” xu hướng mới của thị trường, cuối năm 2019, nhà hàng đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để cải tạo lại sân vườn, đầu tư thay mới 2 màn hình Led và một số trang thiết bị mới. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại nhà hàng cũng thường xuyên được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy... Năm 2019, khi chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, có những ngày nhà hàng đón tiếp tới 3.000 khách hàng, doanh thu lên tới hơn 1 tỷ đồng/tháng. Anh Vũ Đức Tùng, chủ nhà hàng Hoa Viên cho biết: “Làm nghề tổ chức sự kiện, đám cưới cũng như là làm dâu trăm họ, có người khen, người chê, đó là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với phương châm tận tình và trách nhiệm, nhà hàng luôn khẳng định được vị trí của mình. Ngoài ra, để thu hút được khách hàng ngoài không gian, chất lượng đồ ăn, thái độ phục vụ thì khu vực để xe đủ đáp ứng được những lúc cao điểm, sảnh chờ đón khách rộng rãi cũng là một trong những điểm cộng trong mắt khách hàng”. 

Bên cạnh các trung tâm, nhà hàng sang trọng, nổi tiếng trên địa bàn thành phố, tại các xã, huyện, dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện, cho thuê phông bạt... cũng rất phát triển. Chị Trần Hương Trang, xã Nam Toàn (Nam Trực) làm nghề tổ chức đám cưới được hơn 10 năm. Thông thường người dân ở các xã sẽ tổ chức đám cưới tại nhà, các khâu như bắc rạp, trang trí hôn trường, loa đài, bàn ghế, bát đĩa... cũng sẽ được thuê trọn gói với mức giá từ 10 triệu đến 30 triệu đồng. Chị Trang cho biết, làm nghề này đòi hỏi phải thường xuyên “cập nhật” những xu hướng trang trí mới nhất, được nhiều người ưa chuộng thì mới thu hút được khách hàng. Thời gian gần đây, người dân thường có xu hướng trang trí cổng dạng lâu đài, phông, bạt, rèm là những gam màu tươi sáng nhẹ nhàng như màu hồng, màu vàng hoặc màu xanh, những phụ kiện đơn giản nhưng vẫn sang trọng, phù hợp với ngày trọng đại. Như mọi năm, dịp sau Tết Nguyên đán hay vào mùa cưới (từ tháng 8 âm lịch đến cuối năm), có những ngày chị phục vụ 6-7 đám cưới trên địa bàn xã và các xã lân cận. Những người làm dịch vụ tổ chức đám cưới sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với những người cung cấp thực phẩm, hoa cưới và hoa trang trí, xe cưới, nhạc công, thợ chụp ảnh… để tư vấn cho những gia đình nào có yêu cầu.

Dịch vụ tổ chức đám cưới, sự kiện càng “nở rộ” chứng tỏ đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh cũng đang dần được cải thiện và đi lên. Đây cũng là một trong những nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động./.

Bài và ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com