Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân sản xuất, kinh doanh

04:07, 08/07/2022

Ngày 8-7, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; tổng kết Nghị quyết số 29-NQ/HNDTW, ngày 4-7-2016 của BCH Trung ương HND Việt Nam (khóa VI) về “Nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2020”.

6 tháng đầu năm 2022, các cấp HND trong tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, đạt được những kết quả quan trọng. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, củng cố; đội ngũ cán bộ được kiện toàn kịp thời sau sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố. Đến nay, tổng số chi hội trong toàn tỉnh sau sáp nhập là 2.017 chi Hội (giảm 1.150 chi Hội). Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động quan tâm, giúp đỡ hội viên ổn định cuộc sống; từ nguồn Quỹ “Mái ấm nông dân” tỉnh, HND tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40 triệu đồng/nhà và xây mới nhà cho 2 hộ từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh với số tiền 120 triệu đồng/nhà. Đến nay, HND các huyện, thành phố đã tiến hành khởi công xây dựng 7 nhà “Mái ấm nông dân”. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà cho 3.099 hộ gia đình hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1,13 tỷ đồng. Trong tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, các cấp Hội có nhiều việc làm thiết thực, nhất là tham gia các tiêu chí về bảo vệ môi trường nông thôn và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương như: nhân rộng mô hình “Thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình”, “Vườn kiểu mẫu”; “Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật ngoài cánh đồng”; trong đó 70% số xã, thị trấn thực hiện việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình. Ngoài ra, các cấp HND trong tỉnh còn tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn nông dân đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử để giới thiệu và tiêu thụ.

Tại hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/HNDTW của BCH Trung ương HND Việt Nam (khóa VI) về “Nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2020”. Các cấp Hội đã tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động 254.305 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đến hết năm 2021, toàn tỉnh đã có 126.750 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; đề nghị Trung ương HND Việt Nam cấp giấy chứng nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương (đợt 1) giai đoạn 2017-2021 cho 60 hội viên.

6 tháng cuối năm, các cấp HND trong tỉnh tiếp tục triển khai toàn diện các mặt công tác Hội và phong trào nông dân, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm 2022 đã đề ra./.

 Lam Hồng 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com