Giao ban Cụm thi đua Khối các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh

06:09, 20/09/2020

Trong các ngày 16 và 18-9, Khối thi đua các đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020. 

Năm 2020, phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 của các đơn vị trong khối thi đua các đơn vị LLVT tỉnh đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết và Hướng dẫn của cơ quan cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu, nội dung, chỉ tiêu thi đua, trong đó có những nội dung đột phá, sáng tạo góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương, triển khai các hoạt động có nền nếp, đạt chất lượng hiệu quả, trong đó đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Quân sự nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm dân chủ, công khai. Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi là động lực lớn cổ vũ cho sự quyết tâm phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ. Trong năm, các đơn vị LLVT tỉnh đã phối hợp chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 cho các đầu mối đơn vị nhận quân. Phối hợp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho gần 500 đoàn viên ưu tú nhập ngũ năm 2020; đón nhận tư vấn giới thiệu việc làm cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Bên cạnh đó thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội nhân dịp lễ, tết. Trong phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; “Xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”: phát động phong trào trồng cây xanh, tăng gia sản xuất rau xanh, chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển nâng cao đời sống bộ đội. Trong thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”: Ban CHQS các huyện và Trung đoàn 180 đã tuyên truyền và cùng đóng góp ngày công lao động với nhân dân tôn tạo các công trình phúc lợi, đường giao thông, tặng quà cho các nhà văn hóa thôn, xóm; trao quỹ khuyến học cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn này, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, các đơn vị LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt, tập trung sâu hơn đối với một số khâu đột phá, trong đó tập trung nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đơn vị môi trường văn hóa lành mạnh, tạo chuyển biến vững chắc về xây dựng đơn vị nền nếp chính quy./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com