Đề xuất bỏ phương án điện một giá

08:08, 19/08/2020

Ngày 18-8, tại Hà Nội, Bộ Công thương họp về hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Tại cuộc họp, Cục Điều tiết điện lực cho biết, việc cho phép khách hàng được lựa chọn biểu giá điện năm bậc hoặc một giá có ưu điểm sẽ thêm sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng hạn chế lớn nhất là không khuyến khích được khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, trong khi đây là một trong những chủ trương lớn của Chính phủ. Vì vậy, Cục kiến nghị cho rút các phương án giá điện 2A và 2B (gồm cả biểu giá điện năm bậc và một giá); đồng thời, tiếp tục xin ý kiến về phương án 1 (biểu giá điện năm bậc) về điều chỉnh các bậc thang để phù hợp với mức độ sử dụng điện của người dân.

Theo Bộ Công thương, hiện nay, vẫn còn nhiều ý kiến về cách tính giá trong mỗi bậc thang cũng như khoảng cách giữa các bậc, Cục Điều tiết điện lực cần tiếp thu, làm rõ các ý kiến, trên cơ sở đó, nghiên cứu và hoàn chỉnh các phương án dễ hiểu và hiệu quả nhất, bảo đảm nguyên tắc giá điện bình quân không thay đổi./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com