Tuyên dương những thợ trẻ có tay nghề cao, có nhiều ý tưởng sáng tạo

07:07, 07/07/2020

Đây là năm thứ 11 giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất.

Tối 5-7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI năm 2020.

Năm 2020, Trung ương Đoàn nhận được 98 hồ sơ đề cử giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” của các tỉnh, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Căn cứ quy chế giải thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc cho 63 cá nhân tiêu biểu. Trong đó, tuổi trung bình của các thợ trẻ giỏi là 30,6 tuổi. Đại biểu trẻ tuổi nhất sinh năm 1998 (2 đại biểu); 3 thợ trẻ giỏi là nữ; 2 thợ trẻ giỏi là người dân tộc thiểu số. Học viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 9 người; công nhân lao động là 10 người ; kỹ sư, kỹ thuật viên: 44 người.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. 

Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đồng thời, nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com