Chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2016

08:05, 31/05/2016

Ngày 30-5-2016, UBND tỉnh có Công văn số 142 gửi các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2016.

Theo đó, để kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2016-2017 được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD và ĐT xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi năm 2016 trong toàn ngành theo đúng Quy chế thi của Bộ GD và ĐT. Chỉ đạo và kiểm tra thực hiện chương trình, tổ chức ôn tập kiến thức theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS, THPT; phổ biến, hướng dẫn cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh các quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh kiến thức, kỹ năng và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ và Quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Chủ động phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chuẩn bị triển khai và tổ chức cụm thi đại học trên địa bàn tỉnh; bố trí cán bộ, giáo viên có đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ coi thi, giám sát thi, chấm thi, thanh tra thi. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hỗ trợ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bố trí điểm thi, sử dụng cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi. Chủ trì tổ chức Hội đồng thi Cụm thi tốt nghiệp tỉnh Nam Định; tổ chức các hội đồng coi thi, chấm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế ở tất cả các khâu: ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xử lý kết quả các kỳ thi; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi và an ninh trật tự các kỳ thi.

Các sở, ngành: Tài Chính, Công an, Quân sự, Y tế, Kho bạc Nhà nước, Điện lực, Thanh tra, GTVT, TT và TT, LĐ-TB và XH và các cơ quan có liên quan có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện cho ngành GD và ĐT, các nhà trường tổ chức tốt các kỳ thi: đảm bảo an toàn vận chuyển, bảo quản đề thi, an toàn cho cán bộ tham gia tổ chức thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các điểm thi trong những ngày tổ chức thi. Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh phối hợp với ngành GD và ĐT tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đưa tin về các kỳ thi, nhất là các điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức các kỳ thi. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp với ngành GD và ĐT, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố có kế hoạch triển khai lực lượng thanh niên tình nguyện để sẵn sàng, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh, người nhà thí sinh khi gặp khó khăn. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng GD và ĐT, Công an, Quân sự, Y tế và các phòng, ban liên quan; UBND các xã, phường, thị trấn nơi đặt các điểm thi, các hội đồng coi thi, chấm thi, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh cho các kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, bài thi. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về vận chuyển đề thi, bài thi; xây dựng phương án đề phòng các tình huống bất thường về thời tiết và thiên tai; tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Thành phố Nam Định và huyện Vụ Bản là nơi tập trung các điểm thi THPT quốc gia năm 2016 cần xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh, không để xảy ra ách tắc giao thông, có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về nơi ăn ở, đi lại, nhất là các thí sinh ở xa, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền để các bậc cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân nắm được những điểm mới trong quy chế thi THPT quốc gia; vận động nhân dân giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh và thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com