An ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân

08:02, 15/02/2016
Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn xã hội cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh vui Xuân, đón Tết trong an toàn, bình yên.
 
Theo đó, các lực lượng nghiệp vụ (Công an tỉnh) đã phối hợp chặt chẽ cùng với Công an các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những ngày Tết Nguyên đán. Đặc biệt trong đêm Giao thừa và những ngày Tết, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng thường trực 24/24h để kịp thời tiếp nhận thông tin và xử lý các tình huống liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn và duy trì hoạt động của các tổ công tác phối hợp giữa các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, trong đó tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, phòng ngừa các loại tội phạm... Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, đốt pháo trái phép. 
 
Với việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nên tình hình ANTT trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí,  không để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; số vụ phạm pháp hình sự cũng giảm hơn một nửa so với tết năm ngoái. Toàn tỉnh xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, 4 vụ tai nạn giao thông. Trong 5 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân, các lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 111 vụ, 122 đối tượng vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép; bắt, vận động đầu thú 10 đối tượng truy nã… Những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh trong công tác giữ gìn và đảm bảo ANTT đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn./.
 
Thu Thủy


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com